Kinh tế

Doanh nghiệp "tố" ngành thuế còn hiện tượng "đòi quà"

Bà Nguyễn Mỹ Thuận, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cần Thơ, cho biết có doanh nghiệp (DN) phản ánh rằng cán bộ thuế "đòi quà" nhưng họ lại sợ nên không dám nêu tên.

Sáng 15-3, UBND TP Cần thơ tổ chức hội nghị "Gặp gỡ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố năm 2018" với chủ đề "Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp". Bà Nguyễn Mỹ Thuận, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cần Thơ, phản ánh: "Có DN nói với tôi rằng cán bộ ngành thuế có hiện tượng "đòi quà". Khi tôi yêu cầu DN nêu tên thì họ không dám nêu vì sợ".


Quang cảnh hội nghị

Ông Lê Tấn Nẫm, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Cần Thơ, thông tin: "Về vấn đề này, tôi lắng nghe nhưng phản ánh trên cũng chưa rõ ràng. Đến giờ này, ngành thuế TP Cần Thơ cũng chưa nhận được phản ánh cụ thể của DN và người nộp thuế về hiện tượng "đòi quà" của cán bộ ngành thuế. Qua khảo sát cho thấy mức độ hài lòng của DN và người nộp thuế đối với Cục Thuế TP Cần Thơ ở mức 76%. Tôi nghĩ mức độ này là hoạt động tương đối".

Hội nghị có sự tham dự của 120 DN đại diện cho hơn 300 DN gặp khó khăn trên địa bàn TP Cần Thơ. Qua đó, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP, đã có chỉ đạo ngay cuộc họp để các sở, ban, ngành giải quyết khó khăn nhanh chóng cho DN để họ yên tâm sản xuất.

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP