Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Doanh nghiệp thưởng Tết năm nay “rủng rỉnh” hơn năm ngoái

Dù chưa có công bố chính thức nhưng nếu nhìn vào báo cáo từ nhiều địa phương có thể thấy, mức thưởng Tết năm nay nhìn chung cao hơn năm ngoái.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết tại Hà Nội, mức thưởng Tết 2016 được nhiều doanh nghiệp dự kiến sẽ trả cao hơn năm trước bình quân khoảng 1,5%.

Tại TP. HCM, nơi có số lượng lao động đông nhất cả nước, tính đến nay, đã có 1.576 doanh nghiệp báo cáo tình hình tiền lương thưởng Tết Nguyên đán. Nhìn chung, các mức thưởng cao hơn Tết năm ngoái khoảng 5 – 10%, với mức thưởng bình quân là 1 tháng lương thực tế (lương tháng thứ 13).

hatinh
 Mức thưởng Tết năm nay nhìn chung cao hơn năm ngoái. Ảnh minh họa

Trong khi đó, về thưởng Tết Dương lịch, TP. HCM đang tạo ra kỷ lục với mức thưởng lên tới 2 tỷ đồng cho một cá nhân thuộc doanh nghiệp FDI, vượt xa các con số của vài năm về trước.

Nhiều tỉnh thành khác như Huế, Hải Phòng, Hải Dương … cũng cho biết mức thưởng bình quân năm nay đều có tăng so với năm trước. Mức thưởng cao nhất cũng đang ghi nhận những con số “đáng nể”. Cụ thể, mức thưởng “khủng” nhất hiện thuộc về một cá nhân làm việc tại công ty FDI tại Hải Dương với 624 triệu đồng. Nhiều địa phương khác cũng có mức thưởng cao như Đà Nẵng (200 triệu), Thừa Thiên Huế (150 triệu), Kiên Giang (140 triệu), Hà Nội (100 triệu)…

Đối với Tết Nguyên đán 2016 của khối Công ty TNHH một thành viên do nhà nước làm chủ sở hữu, mức thưởng bình quân là 3.350.000 đồng/người, tăng 1,5% so với năm trước.

Đối với khối doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của nhà nước thì mức thưởng Tết Nguyên đán 2016 bình quân là 3,5 triệu đồng/người, tăng 1,4% so với năm ngoái. Với khối doanh nghiệp FDI, mức thưởng trung bình trong đợt Tết Âm lịch là hơn 3,7 triệu đồng/người, tăng gần 1% so với năm trước.

Bên cạnh việc thưởng Tết, nhiều DN còn tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho người lao động. Theo Sở LĐTBXH TP Hồ Chí Minh, có 696 doanh nghiệp (chiếm 57%) ngoài tiền thưởng Tết cho người lao động, còn có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động như tặng quà Tết, phiếu mua hàng, tổ chức xe đưa đón, hỗ trợ tàu xe, tặng vé xe.

Trước đó, kết quả khảo sát thị trường mới được công bố bởi JobStreet.com cho thấy người lao động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, xăng, dầu và khí đốt nhận được mức thưởng cao nhất, có đến 14% nhận được hơn 4 tháng lương thưởng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP