Kinh tế

Doanh nghiệp thực phẩm Nga tìm cơ hội vào thị trường VN

Trung tâm xuất khẩu Nga tại VN chính thức khai trương nhà trưng bày và trải nghiệm thực phẩm và đồ uống cao cấp nhập khẩu từ Nga đầu tiên tại TP.HCM với tên gọi Russian Gastro House.

Các doanh nghiệp Nga tại buổi khai trương Russian Gastro House - Ảnh: N.Bình

Tại lễ khai trương Russian Gastro House ở đường Hàm Nghi, Q.1, TP.HCM tối 14-12, ông Evgeny Volosov, đại diện Trung tâm Xuất khẩu Nga tại VN, cho biết ý tưởng về trung tâm trưng bày là kết quả cảm hứng từ chuỗi sự kiện mang tên Russian Gastro Week tổ chức thành công tại TP.HCM và Hà Nội trước đó.

Qua các đợt tổ chức xúc tiến, chính phủ Nga nhận thấy người VN đón nhận thực phẩm, sản phẩm đồ dùng xuất xứ từ Nga rất nhiệt tình, do đó, việc thành lập trung tâm sẽ thúc đẩy các sản phẩm của Nga sẽ sớm có mặt tại các hệ thống phân phối, siêu thị VN, góp phần nâng cao giá trị trao đổi thương mại giữa hai quốc gia.

Trung tâm sẽ trưng bày hàng hóa của hơn 40 nhà cung ứng nổi tiếng từ Nga và 170 công ty VN cùng tham gia. Danh mục hàng hóa khu trưng bày khá phong phú, được lựa chọn và nhập khẩu trực tiếp từ các nhà sản xuất trên khắp nước Nga như các sản phẩm từ thịt, cá, các loại hạt, mì ống, sản phẩm sữa, bột làm bánh, kẹo, đồ uống có cồn và không có cồn...

Trung tâm xuất khẩu Nga tại VN là cơ quan được chính phủ Nga thành lập, đảm nhiệm các dịch vụ "một cửa" hỗ trợ tài chính và phi tài chính cho các công ty xuất khẩu.

Do đó, Russian Gastro House cũng có vai trò cung cấp thông tin các sản phẩm một cách đầy đủ cũng như hỗ trợ kết nối với tất cả các doanh nghiệp thực phẩm và thức uống, các siêu thị thị, nhà phân phối trong và ngoài nước.

Tác giả: N.BÌNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: DN Nga , DN , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP