Chính sách

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu đầu tư tại Hà Tĩnh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự đã bày tỏ vui mừng khi đón nhận sự quan tâm của ông Ichikawa – Giám đốc Công ty TNHH I.B.C Việt Nam và các doanh nghiệp Nhật Bản đã dành cho Hà Tĩnh.

Chiều 14/8, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do ông Ichikawa, Giám đốc Công ty TNHH I.B.C Việt Nam dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn.

hatinh24h hatinh24h 01
Lãnh đạo Hà Tĩnh tiếp và làm việc với ông Ichikawa, Giám đốc Công ty TNHH I.B.C Việt Nam và đoàn doanh nghiệp Nhật Bản.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự nhấn mạnh: Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các doanh nghiệp Nhật Bản và trong những năm qua đã không ngừng vun đắp để quan hệ giữa 2 nước ngày càng nâng lên tầm cao mới.

Sau chuyến thăm và làm việc lần này, Hà Tĩnh mong muốn trong tương lai gần sẽ hình thành được khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao của Nhật Bản trên địa bàn. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng sẽ tham gia đầu tư vào sản phẩm thứ cấp về thép, kết cấu hạ tầng kỹ thuật, kết nối Logistic, các lĩnh vực tài chính – ngân hàng, bảo hiểm, bệnh viện, giáo dục đào tạo.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các doanh nghiệp Nhật Bản.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự mong muốn: Thông qua đoàn sẽ là cầu nối cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hà Tĩnh. Hà Tĩnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào địa bàn.

Ông Ichikawa – Giám đốc Công ty TNHH I.B.C Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn đã cảm ơn trước những tình cảm nồng hậu mà lãnh đạo tỉnh đã dành cho đoàn.  Đến Hà Tĩnh lần này, về phía Nhật Bản các nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực vận tải, nông nghiệp, ngân hàng…

Ông Ichikawa: Doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến hệ thống Logistics, cảng biển, khu công nghiệp hậu thép, may mặc, nông nghiệp…

Trong quá trình khảo sát thực địa, các thành viên nhận thấy: Hà Tĩnh có nhiều tiềm năng, cơ hội để tham gia đầu tư. Trong đó tập trung vào một số lĩnh vực đáng quan tâm như: Hệ thống Logistics, cảng biển, khu công nghiệp hậu thép, may mặc, nông nghiệp…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Mong muốn nhận được sự hợp tác của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã chia sẻ những tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư ở Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhận được sự hợp tác của các doanh nghiệp Nhật Bản, nhất là trên lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ phụ trợ, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tin tưởng: sau chuyến thăm và làm việc lần này hai bên tiếp tục có sự liên hệ, trao đổi thông tin để đạt hiệu quả cao hơn.

 Quỳnh Nga/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP