Tin Hà Tĩnh

Doanh nghiệp nào xin tài trợ miễn phí quy hoạch dự án nghỉ dưỡng ở Hà Tĩnh?

Một doanh nghiệp tự nguyện tài trợ 100% kinh phí lập quy hoạch chi tiết 1/500 dự án nghỉ dưỡng, đảm bảo đúng tiến độ, cam kết không yêu cầu bồi hoàn nếu không được lựa chọn là chủ đầu tư thực hiện dự án.

Dự án Tổ hợp du lịch, thể thao, nghỉ dưỡng tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) có tổng diện tích khoảng 50,35ha, ranh giới lập quy hoạch dự án dự kiến phía Bắc và phía Tây giáp hành lang đê Hoàng Đình, phía Nam giáp đầm nuôi tôm và hành lang đê Hoàng Đình, phía Đông giáp hành lang sông Quyền.

Tỉnh Hà Tĩnh sẽ lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án (Ảnh: Nguyễn Thanh Hải)

Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 330 tỷ đồng để xây dựng 250 phòng ngủ, 50 phòng chức năng khác; 25 căn biệt thự du lịch nghỉ dưỡng, căn hộ homestay, 40 căn Bungalow phục vụ khách du lịch lưu trú ngắn ngày, khu nhà hàng, tiệc cưới, minibar, cung cấp các dịch vụ về ẩm thực, thể thao, vui chơi giải trí.

Để thực hiện dự án này, tỉnh Hà Tĩnh sẽ lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất và sẽ được triển khai ngay sau khi được bàn giao mặt bằng, hoàn thành trong thời hạn 36 tháng. Thời hạn thực hiện dự án là 50 năm.

Được biết, khu đất thực hiện dự án nêu trên trước đây được UBND tỉnh Hà Tĩnh giao cho Công ty TNHH Trường Phú để thực hiện dự án Nuôi tôm công nghiệp. Tuy nhiên, do không thực hiện dự án nên tỉnh này đã thu hồi để bố trí sử dụng theo quy hoạch tại Quyết định số 1185/QĐ-UBND ngày 06/4/2011.

Ngay sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh có văn bản đồng ý chủ trương thực hiện dự án vào cuối tháng 7/2021, Công ty Cổ phần Eco Land đã có văn bản đề xuất với UBND tỉnh Hà Tĩnh xin được tài trợ toàn bộ kinh phí lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho dự án này.

Theo văn bản đề xuất của Eco Land, đơn vị cam kết tự nguyện tài trợ 100% kinh phí lập quy hoạch chi tiết 1/500, đảm bảo đúng tiến độ, cam kết không yêu cầu bồi hoàn trong trường hợp không được lựa chọn là chủ đầu tư thực hiện dự án.

Qua đề xuất của Eco Land, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản đồng ý cho phép Eco Land tài trợ quy hoạch Tổ hợp dự án.

Được biết, Công ty Cổ phần Eco Land có địa chỉ tại số 15 đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Người đại diện pháp luật là ông Trần Trung Hiếu.

Doanh nghiệp này hoạt động từ tháng 3/2020, có đăng ký hơn 40 ngành nghề kinh doanh khác nhau, trong đó chọn ngành nghề chính là Dịch vụ lưu trú ngắn ngày.

Ngoài doanh nghiệp trên, ông Trần Trung Hiếu còn đại diện pháp luật cho 3 doanh nghiệp khác như Công ty Công ty Cổ phần Eco Sun; Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng HDC; Công ty TNHH Gon Mart.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP