Kinh tế

Doanh nghiệp liên quan đại gia Trịnh Sướng 'đổ' tiền vào công ty con

CCL tiếp tục góp thêm 20 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ tại Đại Phú Xuân lên 40 tỷ đồng.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long (PVCL, mã chứng khoán CCL) vừa thông qua nghị quyết về việc góp vốn với số tiền hơn 20 tỷ đồng vào công ty con duy nhất là Công ty TNHH Bán buôn Thủy sản Đại Phú Xuân (Đại Phú Xuân).

Ông Trịnh Sướng hiện nắm 5 triệu cổ phiếu CCL, tương đương 10,53% vốn điều lệ doanh nghiệp.

Trước khi được CCL bơm thêm tiền, Đại Phú Xuân có vốn điều lệ là 20 tỷ đồng. Như vậy, sau ngày 26/6, doanh nghiệp này sẽ có vốn điều lệ 40 tỷ đồng.

Tháng 9/2017, CCL cũng đã đổ 18 tỷ đồng vào Đại Phú Xuân, tương đương nắm giữ 90% vốn điều lệ của công ty này.

Theo báo cáo, năm 2018, Đại Phú Xuân đạt doanh thu gần 166 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 820 triệu đồng.

CCL là doanh nghiệp được nhắc đến gần đây do liên quan đến ông Trịnh Sướng – đại gia bị khởi tố điều tra vì nghi vấn làm xăng giả. Trước khi bị bắt, ông Trịnh Sướng là thành viên Hội đồng quản trị CCL.

Tuy nhiên, ngày 6/6, Hội đồng quản trị CCL đã họp, thông qua việc miễn nhiệm chức danh đối với ông Trịnh Sướng.

Theo Hội đồng quản trị CCL, ông Trịnh Sướng bị khởi tố điều tra vụ án kinh tế riêng của cá nhân, không liên quan và ảnh hưởng đến hoạt động của CCL.

Được biết, ông Trịnh Sướng tham gia Hội đồng quản trị CCL từ tháng 4/2017, trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp này sau đợt chào bán riêng lẻ đầu năm 2018. Hiện, ông Sướng là cổ đông có sở hữu lớn nhất trong ban lãnh đạo của CCL, nắm 5 triệu cổ phiếu, tương đương 10,53% vốn điều lệ doanh nghiệp.

Theo thông tin được công bố, năm 2019, CCL tiếp tục lấy bất động sản là mảng kinh doanh cốt lõi, chú trọng gia tăng tỷ trọng các sản phẩm bất động sản nhà ở thương mại, nền thương mại trong các dự án, đa dạng hóa về phân cấp và loại hình.

CCL cũng định hướng phát triển việc kinh doanh thủy sản trở thành một mảng kinh doanh chính trong chuỗi giá trị.

Doanh nghiệp cũng đặt kế hoạch tổng doanh thu hợp đạt 500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước tính đạt 48 tỷ đồng trong năm 2019.

Cũng trong 2019, CCL dự tính trả cổ tức tỷ lệ 8%. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, doanh nghiệp vẫn chưa trả cổ tức 2017.

Tác giả: Hoàng Hưng

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP