Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp khốn đốn vì chính quyền chậm bàn giao mặt bằng

Được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng các Sở, ban ngành ký quyết định chấp thuận về việc đầu tư dự án Cửa hàng Xăng dầu và thương mại dịch vụ Dũng Hường tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà. Tuy nhiên, sau gần 1 năm, dự án vẫn nằm trên giấy do UBND xã không đồng ý.

Theo phản ánh của Công ty TNHH Thương mại Dũng Hường, UBND xã Thạch Châu đã không phối hợp với chủ đầu tư để bàn giao mặt bằng cho dự án. “Chúng tôi cũng đã hoàn thành các hồ sơ thủ tục theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, chỉ vì UBND xã Thạch Châu chưa thực sự vào cuộc để hỗ trợ công ty trong việc giải phóng mặt bằng nên dự án sau gần 9 tháng (qua một lần gia hạn) vẫn nằm im trên giấy. Dự án cây xăng dầu tại lô đất C27, thuộc địa bàn xã Thạch Châu, nhiều hộ dân đã đồng tình ủng hộ. Nhưng, chỉ có vài hộ gia đình đang nuôi trồng thủy sản có 1 phần diện tích trong phần đất dự án phản đối vì lo sợ cây xăng gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến việc nuôi tôm”, Ông Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc công ty TNHH TM Dũng Hường cho biết thêm.

Dự án cây xăng dầu tại lô đất C27, thuộc địa bàn xã Thạch Châu.

Trước đó, ngày 27/2/2018, UBND huyện Lộc Hà đã có công văn gửi UBND xã Thạch Châu do Chủ tịch huyện Lê Trung Phước ký, về việc yêu cầu phối hợp thực hiện hoàn thành giải phóng mặt bằng Cửa hàng xăng dầu... Trong công văn nêu rõ: “Thời gian qua, UBND, các tổ chức chính trị xã hội tại địa phương xã Thạch Châu đã phối hợp GPMB của dự án theo quyết định của UBND tỉnh.

Tuy nhiên, hiệu quả công việc của chính quyền xã Thạch Châu trong công tác vận động tuyên truyền nhân dân, phối hợp với chủ đầu tư chưa đạt yêu cầu nên công tác GPMB đến nay chưa đạt yêu cầu.

UBND huyện giao chủ tịch UBND xã Thạch Châu tổ chức tuyên truyền vận động, phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị làm công tác GPMB Dự án Cửa hàng xăng dầu và thương mại dịch vụ tổng hợp trong tháng 3/2018”.

Công văn của UBND huyện Lộc Hà gửi UBND xã Thạch Châu.

Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, dự án trên vẫn còn nằm trên giấy, chủ đầu tư chờ đợi, chính quyền, ban ngành liên quan thì thực hiện “ì ạch”. Ông Lê Văn Thông, Chủ tịch UBND xã Thạch Châu cho rằng: “Dự án này (dự án xăng dầu tại lô đất C27 - PV) chúng tôi không đồng tình vì nó phá vỡ quy hoạch nuôi trồng thủy sản và du lịch thương mại”.

Trụ sở UBND xã Thạch Châu.

Việc “trên bảo dưới không nghe” hay bất đồng quan điểm của chính quyền các cấp, vô hình chung đẩy doanh nghiệp vào thế khó. Trong khi UBND tỉnh Hà Tĩnh đang tích cực kêu gọi đầu tư thì sự việc tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà đang là “con sâu làm rầu nồi canh”!?

Tác giả: HƯNG MỸ - HƯNG TÂN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP