Dự án đầu tư

Doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đầu tư vào Hà Tĩnh trong lĩnh vực môi trường

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã có buổi tiếp và làm việc với ông Wee Cho Wan – Cựu nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Hàn Quốc, Tham mưu trưởng Thống đốc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc và ông Hong Nam Tyo – Chủ tịch Tập đoàn quản trị G.O MAX, Hàn Quốc nhân chuyến thăm, tìm hiểu các điều kiện kinh tế xã hội Hà Tĩnh.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh vào chiều 23/12, ông Wee Cho Wan – Cựu nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Hàn Quốc, Tham mưu trưởng Thống đốc tỉnh Gangwon Hàn Quốc cho biết sẽ đầu tư vào Hà Tĩnh trong lĩnh vực môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tiếp và làm việc với ông Wee Cho Wan – Cựu nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Hàn Quốc, Tham mưu trưởng Thống đốc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cảm ơn sự quan tâm của ông Wee Cho Wanđối với Hà Tĩnh và vui mừng được đón tiếp đón phái đoàn tỉnh Gangwon sang thăm và làm việc tại Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng đã thông tin với đoàn về tình hình kinh tế xã hội, đồng thời giới thiệu những tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên cũng như hạ tầng xã hội, cơ hội đầu tư  vào Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: “Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư” và mong muốn sau chuyến công tác này các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ có những dự án lớn đầu tư trên đất Hà Tĩnh.

Ông Wee Cho Wan – Cựu nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Hàn Quốc, Tham mưu trưởng Thống đốc tỉnh Gangwon và ông Hong Nam Tyo  – Chủ tịch Tập đoàn quản trị G.O MAX Hàn Quốc trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Hà Tĩnh và cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự. Đồng thời, cho biết quá trình tìm hiểu, điều tra các điều kiện kinh tế xã hội của địa phương, Đoàn công tác Hà Quốc có ấn tượng rất tốt về Hà Tĩnh, đặc biệt là đối với cá nhân ngài Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Wee Cho Wan cũng đánh giá cao các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh. Ông Wee Cho Wan cho biết được tham quan Khu kinh tế Vũng Áng và một số mô hình của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh, đoàn đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường và sẽ có kết nối với các doanh nghiệp Hàn Quốc để đầu tư vào lĩnh vực này ở Hà Tĩnh.

Đoàn công tác Hàn Quốc đề nghị Hà Tĩnh cử doanh nghiệp chịu trách nhiệm kết nối với Đoàn về việc xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực môi trường để thúc đẩy tiến độ thực hiện. Ông Wee Cho Wan cũng gợi ý sẽ giúp đỡ Hà Tĩnh trong vấn đề đào tạo nhân lực cho công tác môi trường.

Thay mặt tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Hà Tĩnh và mong muốn ông Wee Cho Wan sẽ tích cực kết nối, giúp đỡ để hai tỉnh Gangwon và Hà Tĩnh xây dựng mối quan hệ hợp tác phát triển lâu dài.

Trần Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP