TP Hà Tĩnh

Doanh nghiệp dọa kiện Hội chữ thập đỏ Hà Tĩnh vì đòi xe công

Hội Chữ thập Đỏ Hà Tĩnh cho thuê xe biển xanh chở nước lọc

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh vẫn chưa thể đòi được chiếc xe tải nhẹ mang biển công vụ 38A. 00004 được cho Công ty Sông La “mượn” trước đó như thời hạn đề ra.

Sáng 21/10, ông Lê Tập, quyền Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, gần 2 tháng qua, Hội đã mời đại diện của Công ty cổ phần thương mại Sông La chi nhánh Hà Tĩnh tới làm việc để chấm dứt hợp đồng cho thuê chiếc xe biển công vụ 38A.00004 nhưng hai bên chưa tìm được tiếng nói chung.

Ông Tập thừa nhận việc người tiền nhiệm trước đó đã ký hợp đồng không chặt chẽ, dẫn tới những sai sót. Vị quyền Chủ tịch hội cũng nhấn mạnh phía doanh nghiệp không tôn trọng các điều khoản. “Theo quy định hằng tháng phải trả tiền thuê xe, nhưng kể từ ngày 9/1 tới nay, đơn vị đó mới trả tiền thuê được 3 tháng”, ông Tập nói.

xe-hoi-chu-thap-do-123-9465-1413882737.j

Chiếc xe biển xanh 38A.00004 của Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh cho công ty cổ phần thương mại Sông La thuê để vận chuyển, kinh doanh nước khoáng nay thành chủ đề tranh cãi giữa hai bên. Ảnh: Trí Thức.

Bà Đinh Thị Nguyệt Nga, Giám đốc công ty Cổ phần thương mại Sông La chi nhánh Hà Tĩnh cho hay, thời điểm cho thuê, chiếc xe đã nằm một chỗ, bị han rỉ, ốc vít, lốp, ắc quy hỏng hết, giấy tờ lưu hành, bảo hiểm… đều không có.

Theo bà Nga, lãnh đạo của Hội đã đồng ý cho thuê xe với giá 1,5 triệu đồng/tháng, tiền sửa xe sẽ được khấu trừ vào tiền thuê xe. Phía Công ty phải tự sửa chữa để sử dụng.“Ký hợp đồng xong, tôi đã cho cần cẩu vào đưa xe về để sửa và dùng chở nước khoáng đóng chai trên địa bàn. Toàn bộ chi phí sửa xe, thủ tục pháp lý để lưu hành phía công ty đều phải lo hết”, Bà Nga nói.

“Trong điều khoản ghi rõ rằng không được chấp dứt hợp đồng trong vòng 24 tháng, nên việc Hội chữ thập đỏ yêu cầu như vậy là sai. Phía công ty vẫn giữ lập trường không trả xe, nếu không đi tới được sự thống nhất hợp lý, chúng tôi sẽ kiện”, nữ Giám đốc khẳng định.

Trước thông tin này, Hội chữ thập đỏ Hà Tĩnh nói nếu Công ty cổ phần thương mại Sông La không bàn giao xe, cơ quan này sẽ nhờ ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh can thiệp để thu hồi xe, trường hợp xấu nhất sẽ cùng ra tòa.

Trước đó, ông Lê Tập thừa nhận việc cho doanh nghiệp thuê xe công vụ để kinh doanh là sai và cho biết, đến ngày 15/10 sẽ “đòi” lại xe để phục vụ các hoạt động nhân đạo.

Đức Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP