Xã hội

Đoàn xe vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng là xe Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên

Do sợ cả đoàn bị "cắt đuôi" nên một số xe ôtô phía sau buộc phải vượt đèn đỏ để kịp hành trình ra Thừa Thiên - Huế thực hiện chương trình "Hành trình từ trái tim".

Liên quan đến vụ đoàn xe ôtô gần 10 chiếc ngang nhiên vượt đèn đỏ qua giao lộ ở TP Đà Nẵng khiến dư luận bức xúc, sáng 8-4, qua tìm hiểu và xác minh của phóng viên, đoàn xe trên thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (có trụ sở tại TP HCM).

Xe ôtô ngang nhiên vượt đèn đỏ trên đường Ngô Quyền

Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, thừa nhận: Đoàn xe trên thuộc sở hữu của công ty. Đây là đoàn xe có tổng cộng hơn 20 chiếc đang chạy theo lịch trình từ Gia Lai ra tỉnh Quảng Trị và nằm trong chương trình "Hành trình từ trái tim".

Lý giải về nguyên nhân vượt đèn đỏ, đại diện truyền thông của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên cho rằng do đoàn chỉ kịp ăn trưa tại Đà Nẵng và sau đó tiếp tục chạy cho kịp với lịch trình ra tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đoàn xe ôtô ngang nhiên vượt đèn đỏ trên đường Ngô Quyền

"Khi đoàn xe với hơn 20 chiếc chạy trên đường thì chỉ có 1 – 3 xe ôtô của đoàn ở phía sau do sợ bị "cắt đuôi" nên đã vượt đèn đỏ để kịp hành trình" – vị này cho hay.

Sáng cùng ngày, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết các xe sang trong đoàn này thuộc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.

Cụ thể, các xe Range Rover vượt đèn đỏ được xác định trong clip được đăng tải gồm: 51A-625.22, thuộc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên; xe 29A-563.65; xe 30A-826.06; xe 30A-031.42, thuộc chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên tại TP Hà Nội.

Ngoài ra, trong nhóm vượt đèn đỏ này còn có một xe ôtô bán hàng lưu động mang BKS 51C-137.40 của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, nhãn hiệu Mercedes-Benz.

Clip ghi lại cảnh đoàn xe ôtô ngang nhiên vượt đèn đỏ trên đường Ngô Quyền

Trước đó, như Báo Người Lao động đã thông tin, vào chiều 6-4, trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi-Xanh-Sạch-Đẹp có đăng tải clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một đoàn xe ôtô với gần 10 chiếc chạy vùn vụt và ngang nhiên vượt đèn đỏ tại giao lộ Ngô Quyền – Chu Huy Mân, hướng từ khu vực cầu sông Hàn ra ngã tư Ngô Quyền – Yết Kiêu (quận Sơn Trà).

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh, trích xuất hệ thống camera giao thông nhằm truy tìm đoàn xe ngang nhiên vượt đèn đỏ trên đường Ngô Quyền.

"Lỗi vi phạm thì đã rõ ràng rồi, giờ sàng lọc thông tin các xe vi phạm để có căn cứ xử lý" - Đại tá Ngọc nói.

Tác giả: V. Quyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP