Giáo dục - Đào tạo

Đoàn trường THPT Can Lộc giáo dục truyền thống cho ĐVTN

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 250 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa thế giới, Đại thi hào Nguyễn Du (1765 – 2015) và các ngày lễ lớn của dân tộc, ngày 28.9.2015, hơn 60 cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu Trường THPT Can Lộc đã hành hương về với Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du và Khu lưu niệm Cố Tổng bí thư Trần Phú.

Đến với Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du ở Tiên Điền, Nghi Xuân, các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du và truyền thống của dòng họ Nguyễn Tiên Điền. Tham quan Khu lưu niệm, các thành viên trong đoàn còn thấy được những đóng góp lớn lao của Nguyễn Du trong dòng chảy của văn hóa dân tộc.
Hatinh24h   hatinh24h
ĐVTN được tìm hiểu thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du, dòng học Tiên Điền
và tham quan lưu niệm Nguyễn Du
Rời quê hương Nguyễn Du trong niềm tự hào về truyền thống văn hóa của quê hương Hà Tĩnh, đoàn đã đến với Khu lưu niệm Trần Phú tại xã Tùng Ảnh, Đức Thọ. Không chỉ là nơi nổi tiếng với phong cảnh đẹp hữu tình, đây còn là mảnh đất hội tụ linh khí của đất trời để sản sinh ra những người con kiệt xuất, đóng góp cho đất nước. Dâng hương trước mộ của Cố Tổng bí thư Trần Phú, các thành viên trong đoàn đã bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến to lớn của cố Tổng bí thư Trần Phú đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Cũng trong dịp này, Ban chấp hành Đoàn trường cũng làm lễ kết nạp và trao thẻ đoàn viên cho những thanh niên ưu tú, có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện trong thời gian qua.

Đoàn trường tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên ngay tại Khu mộ đồng chí Cố Tổng Bí thư Trần Phú
Trường Lưu, Tiên Điền, Tùng Ảnh – những địa danh đã làm nên một Hà Tĩnh “địa linh nhân kiệt”. Hành trình của tuổi trẻ trường THPT Can Lộc từ Trường Lưu về với Tiên Điền và Tùng Ảnh trong không khí thi đua của tuổi trẻ toàn tỉnh đang hướng về kỉ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã kết nối những miền quê giàu truyền thống khoa bảng, cách mạng và yêu nước bậc nhất cuả quê hương Hà Tĩnh. Qua đó, góp phần bồi đắp cho ĐVTN tình yêu quê hương đất nước và niềm tự hào dân tộc, cùng nhau giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tích cực trau dồi phẩm chất và năng lực góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Anh Dương/ TĐHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP