Thế giới

Đoàn Thị Hương sẽ được tự do sáng nay?

Đoàn Thị Hương, sáng nay (1/4), ra tòa tại Malaysia trong phiên xử được đánh giá là vô cùng quan trọng.

Đoàn Thị Hương hiện là nghi phạm duy nhất bị cáo buộc giết công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là Kim Jong Nam - anh trai Chủ tịch Kim Jong Un. Trong phiên xử sáng nay, các công tố viên sẽ quyết định có rút lại các cáo buộc chống lại nữ bị cáo này hay không.

Cảnh sát áp tải Đoàn Thị Hương rời tòa Shah Alam trong lần xử trước. (Ảnh: AP)

Theo luật sư Teh Poh Teik, chứng cứ mạnh nhất mà nhóm luật sư có được để chứng minh Đoàn Thị Hương vô tội đến từ chính bản thân cô. Ở các phiên xử trước đó, Hương luôn khẳng định mình vô tội, không giết người và chỉ tham gia một chương trình chơi khăm trên truyền hình.

Đoàn Thị Hương và cô gái người Indonesia Siti Aisyah bị cáo buộc sát hại Kim Chol tại sân bay ở Kuala Lumpur ngày 13/2/2017. Tại phiên tòa ngày 11/3, Siti Aisyah được tòa trả tự do sau khi phía công tố rút lại cáo buộc không nêu lý do.

Sau đó, ngày 14/3, Bộ trưởng Tư pháp Malaysia Tommy Thomas bác đề nghị trả tự do cho Hương và phiên tòa đã hoãn lại do sức khỏe của cô không đảm bảo.

Sáng nay, Bộ trưởng Tommy Thomas sẽ có phản hồi về lá đơn yêu cầu trả tự do cho Đoàn Thị Hương mà nhóm luật sư bảo vệ cô đệ trình.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Đoàn Thị Hương , tự do

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP