Tấm Lòng Vàng

Đoàn thanh niên VNPT và Bộ Công an về vùng bão lũ miền Trung

Trưa ngày 18/10, đoàn thanh niên VNPT phối hợp với đoàn thanh niên Bộ Công an đã lên đường vào Hà Tĩnh – Quảng Bình, mang theo 10 tấn gạo, 1.000 thùng mì tôm và cũng là mang theo tình cảm sẻ chia của đoàn viên thanh niên, của cán bộ công nhân viên hai đơn vị về với đồng bào miền Trung ruột thịt.

cứu trợ miền trung
Các đoàn viên thanh niên Bộ Công an và Đoàn viên thanh niên VNPT cùng nhau chuẩn bị hàng cứu trợ đi vào vùng lũ Hà Tĩnh – Quảng Bình

Chia sẻ với VnMedia trước lúc tiễn đoàn lên đường đi cứu trợ, Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật Bộ Công an cho biết, thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ cũng như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo Bộ Công an đã giao cho Đoàn thanh niên Bộ chủ trì, tổ chức cứu trợ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

“Trước mắt, chúng tôi tập trung cứu trợ lương thực thực phẩm cho đồng bào và một số cơ số thuốc. Chiều cùng ngày, tổng cục tổ chức quyên góp tại trụ sở tổng cục. Dự kiến, mỗi cán bộ chiến sĩ sẽ ủng hộ một ngày lương” – Trung tướng Phạm Quang Cử nói.

Theo ông, đây là hành động thiết thực trên tinh thần lá lành đùm lá rách, sẻ chia với những thiệt hại, mất mát của đồng bào miền Trung.

“Những công việc này, chúng tôi thường xuyên phối hợp với đoàn thanh niên VNPT vì hai đơn vị đã có truyền thống phối hợp trong các công tác thiện nguyện” – Trung tướng Cử chia sẻ thêm.

phan hoài nam
Bí thư đoàn thanh niên VNPT Phan Hoài Nam (áo trắng) trực tiếp đi cùng đoàn cứu trợ vào Hà Tĩnh – Quảng Bình cứu trợ cho bà con vùng lũ

Đối với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), trong những dịp bão lũ như thế này, nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất là khẩn trương ứng cứu, đảm bảo thông tin liên lạc cho vùng lũ. Tuy nhiên, cũng như tất cả những người dân trên cả nước hướng về miền Trung ruột thịt, những cán bộ công nhân viên, đoàn viên thanh niên Tập đoàn không thể đứng ngoài nhìn bà con mình vật lộn với những mất mát, với cái đói, cái rét.

Bí thư đoàn thanh niên VNPT, ông Phan Hoài Nam cho biết, ngay khi cơn lũ lụt nghiêm trọng xảy ra, nhìn thấy những hình ảnh khó khăn, mất mát, đau thương của đồng bào miền Trung được chia sẻ trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên mạng xã hội, bản thân ông và những đoàn viên thanh niên khác trong Tập đoàn đã thấy rất xúc động, ai cũng mong muốn nhanh chóng được chung tay cùng đóng góp, chia sẻ với bà con mình.

“Chính vì vậy, Đoàn thanh niên chúng tôi đã nhanh chóng, kịp thời vận động đoàn viên thanh niên và cán bộ công nhân viên trong Tập đoàn, bằng những hành động của mình có sự sẻ chia với đồng bào miền Trung. Chúng tôi triển khai đến các cán bộ đoàn các cấp trực thuộc và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể đoàn viên thanh niên trong toàn tập đoàn, với sự quyên góp thiết thực như tiền mặt, đồ dùng, gạo, mì tôm, lương khô… để mang vào cho bà con miền Trung, góp phần chống chọi với lũ dữ” – ông Nam chia sẻ.

Trước mắt, hiện vật mà đoàn mang đến với đồng bào vùng lũ đợt này bao gồm 10 tấn gạo và 1.000 thùng mì tôm cùng 15 cơ số thuốc phòng chống lụt bão. Ngoài ra, đoàn cũng sẽ dành một số tiền mặt cứu trợ cho những gia đình thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Tuy nhiên, đây chỉ là số hiện vật ban đầu do đoàn thanh niên Bộ Công an và đoàn thanh niên VNPT chung tay quyên góp. Trong những ngày tới, Công đoàn VNPT sẽ tiếp tục có những đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung chịu thiệt hại nặng nề trong trận lụt lịch sử này.

Tuệ Khanh (tin, ảnh)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP