Truyền thống - Phát triển

Đoàn Luật sư Hà Tĩnh kỷ niệm 20 năm thành lập

Đoàn Luật sư Hà Tĩnh vừa tổ chức kỷ niệm 20 ngày thành lập (11/7/1992 – 11/7/2012). Trưởng Ban dân vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa tới dự.

Sau ngày tái lập tỉnh, trước bộn bề công việc, Đoàn Luật sư tỉnh Hà Tĩnh được thành lập, đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong việc đổi mới về tổ chức, hoạt động luật sư, khẳng định vị trí, vai trò của luật sư trong điều kiện đẩy mạnh cải cách tư pháp, phát huy dân chủ, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và chủ động hội nhập quốc tế của Hà Tĩnh.


Cùng với sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà, đội ngũ luật sư Hà Tĩnh đã phát triển nhanh chóng về số lượng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 9 Văn phòng luật sư với 20 luật sư hành nghề tại địa phương.


Chất lượng của đội ngũ Luật sư đã được nâng lên đáng kể. Việc tham gia tố tụng của các luật sư đảm tốt hơn quyền bào chữa của bị can, bị cáo, các đương sự khác, giúp các cơ quan tiến hành tố tụng phát hiện, sửa chữa những thiếu sót, làm rõ sự thật khách quan, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.


Qua 5 năm thực hiện Luật Luật sư và 3 năm thực hiện Chỉ thị 33/CT-TW của Ban Bí thư và Kế hoạch 50/KH-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với tổ chức và hoạt động luật sư, Đoàn Luật sư, Các Văn phòng luật sư đã đáp ứng tốt hơn yêu cầu của các cơ quan tiến hành tố tụng và nhu cầu dịch vụ pháp lý ngày càng cao của xã hội.


Đoàn Luật sư Hà Tĩnh, các tổ chức hành nghề cũng như nhiều luật sư của Đoàn nhiều năm liền được UBND tỉnh, Liên đoàn Luật sư Việt Nam tặng Bằng khen.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trưởng Ban dân vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa đánh giá cao những kết quả của Đoàn trong hơn 20 năm qua, chỉ rõ một số khó khăn, hạn chế cũng như những định hướng trong tổ chức và hoạt động của Đoàn luật sư trong thời gian tới.


Nhân dịp 20 năm ngày thành lập, Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh tặng Đoàn bức trướng mang dòng chữ “Đoàn luật sư Hà Tĩnh 20 năm xây dựng và trưởng thành”.


Lê Viết Hồng


Sở Tư pháp Hà Tĩnh

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP