Trong nước

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri Can Lộc

Chiều 9-12, đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri huyện Can Lộc. Tham dự buổi tiếp xúc có Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng; đại diện UBMTTQ tỉnh.

Ông Trần Tiến Dũng thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XII, nhấn mạnh tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về phát triển kinh tế-xã hội năm 2009 và phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch năm 2010.


Cử tri Can Lộc nêu ý kiến tập trung vào những vấn đề về chất lượng tham mưu của các cơ quan chức năng cho Chính phủ trong một số vấn đề chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn; vấn đề hậu chất vấn sau các kỳ họp của Quốc hội; thực trạng dư nợ quốc gia; cần có thêm các chính sách hỗ trợ cho phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn và nâng cao đời sống nông dân; tăng chế độ cho cán bộ cấp phó ở cơ sở, giáo viên mầm non, người tàn tật và người cao tuổi; lực lượng cán bộ trẻ có bằng cấp cao, đào tạo cơ bản nhưng năng lực làm việc còn hạn chế, hiệu quả công việc chưa cao; việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp chưa được gải quyết thấu đáo….


Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn thông tin, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời mong cử tri Can Lộc tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần lao động sáng tạo của mình để cùng nhân dân tỉnh nhà thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, hoàn thành các chương trình, dự án trọng điểm trong thời gian tới…. Các ý kiến phản ánh của cử tri được tập hợp trình lên Quốc hội và các cấp, các ngành hữu quan.


Tiến Dũng

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP