Trong nước

Đoàn cán bộ Sơn La thăm mô hình kinh tế Hà Tĩnh

 

Chiều 22/10, Đoàn cán bộ tỉnh Sơn La do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Quỳnh, làm trưởng đoàn đã đi khảo sát thực tế một số hợp tác xã nông nghiệp, mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Hà Tĩnh. Cùng đi với Đoàn công tác tỉnh Sơn La có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và lãnh đạo sở ngành liên quan.
Tại huyện Thạch Hà, Đoàn công tác tỉnh Sơn La đã đến tham quan mô hình trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên cát của Mitraco, Hà Tĩnh tại xã Thạch Văn; mô hình nuôi tôm trên cát của Công ty TNHH Sao Đại Dương tại xã Thạch Trị và  mô hình nuôi cá mú, cá bơn của Công ty TNHH Như Nam tại xã Thạch Lạc.

hatinh24h
Đoàn can bộ tỉnh Sơn La thăm mô hình  trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên cát của Mitraco, Hà Tĩnh tại xã Thạch Văn,…

Tai huyện Cẩm Xuyên, Đoàn công tác tỉnh Sơn La đã đến xã Cẩm Quan thăm quan Trại chăn nuôi bò của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà. Đây là một trong những dự án lớn về chăn nuôi của Hà Tĩnh.

Sau khi nghe Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và đại diện các đơn vị giới thiệu những chính sách khuyến khích phát triển sản xuất của tỉnh, quy mô, cách thức triển khai và hiệu quả kinh tế mà các mô hình sản xuất, chăn nuôi mang lại và qua tìm hiểu thực tế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Quỳnh và Đoàn cán bộ tỉnh Sơn La đánh giá cao cách làm cũng như kết quả của các mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

…mô hình nuôi cá mú, cá bơn của của Công ty TNHH Như Nam tại xã Thạch Lạc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Đắc Quỳnh cho rằng: Những kinh nghiệm trong quá trình xây dựng các mô hình liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, thủ tục cấp phép đầu tư, các chính sách hỗ trợ sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ của Hà Tĩnh sẽ là kinh nghiệm tốt đối với  tỉnh Sơn La trong phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn.

Trần Vũ / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP