Dòng Sự kiện

Đoàn bác sĩ sẽ phẫu thuật nạn nhân ngay tại Lai Châu

Đoàn bác sĩ đã quyết định giữ toàn bộ các bệnh nhân lại địa phương và vận chuyển thiết bị hỗ trợ phẫu thuật từ Hà Nội lên.

Sau khi xác minh từ phía bệnh viện, UBND tỉnh Lai Châu cho biết chiều 24/2, có 20 người bị thương nặng trong số 36 nạn nhân phải đưa lên bệnh viện tỉnh cấp cứu, trong đó, có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch, có thể tử vong.

Sáng nay, 25/2, Quảng trường trung tâm Lai Châu được phong tỏa và sử dụng làm bãi đỗ trực thăng để chờ đoàn y tế từ Hà Nội.
Bãi đáp trực thăng ở độ cao 909m so với mặt nước biển.
Quảng trường trước cửa khu hành chính tỉnh Lai Châu được phong toả cấm các phương tiện qua lại.
Xe cấp cứu, xe chở bác sĩ, xe chở thiết bị y tế sẵn sàng để đón đoàn bác sĩ về viện. Một máy bay tiền trạm đã lên đường tới Lai Châu. Điều kiện thời tiết mù sương ở Hà Nội khiến phương án bay từ sân bay Gia Lâm và Bạch Mai không thực hiện được. Khi tầm nhìn rõ hơn, 2 máy bay lên thẳng xuất phát từ sân bay Hòa Lạc (Hà Nội) chở 14 bác sĩ Việt Đức, 11 bác sĩ Bạch Mai bắt đầu lên hỗ trợ.
Chờ đợi máy bay tiền trạm hạ cánh để mở đường cho 2 máy bay tiếp theo xuất phát từ sân bay Hoà Lạc chở theo đoàn bác sĩ.
Gần 11h, máy bay tiền trạm của đoàn bay 919 đã đến Lai Châu.
Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Nguyễn Khắc Chử đón trực thăng tiền trạm và tìm hiểu thông tin thêm về 2 máy bay chở bác sĩ.
12h30, 2 máy bay chở 25 bác sĩ từ BV Bạch Mai và Việt Đức đã đáp xuống Lai Châu.
Các bác sĩ nhanh chóng di chuyển.
Hơn 20 nạn nhân vụ sập cầu đang chờ họ phẫu thuật ở bệnh viên đa khoa tỉnh Lai Châu.
25 bác sĩ triển khai các thiết bị y tế cần thiết khẩn trương tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu.
Giám đốc BV nhanh chóng tóm lược tình hình với trưởng đoàn bác sĩ.
Thăm khám cho nạn nhân khi chưa kịp dỡ ba lô khỏi lưng.
Hầu hết các nạn nhân đều bị đa chấn thương nhiều phần trên cơ thể. Nhiều người vẫn hôn mê.

Trưởng đoàn bác sĩ: ‘Không cần đưa nạn nhân nào về Hà Nội’

Đoàn bác sĩ Hà Nội đã quyết định giữ toàn bộ các bệnh nhân lại địa phương và cử 4 cán bộ chuyên khoa ở lại hỗ trợ điều trị về sau – GS.TS Nguyễn Tiến Quyết, trưởng đoàn phát biểu.

Hiện trường vụ sập cầu treo khiến nhiều người lâm nạn.
Vị trí vụ sập cầu.

Ngay chiều 24/2, các gia đình có người thiệt mạng đã được các lãnh đạo tỉnh thay mặt hỗ trợ 6,4 triệu đồng/người chết và 3,2 triệu đồng/người bị thương.

Nguyên nhân sự cố đang được các lực lượng chức năng tích cực điều tra.

Trước đó, khoảng 8h30 sáng 24/2, tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, đã xảy ra vụ sập cầu treo.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, một đoàn người đưa đám tang ông Chang A Súa – Phó Chủ tịch HĐND xã Sơn Bình đi qua cầu treo thì cầu bất ngờ đứt cáp, khiến hơn 40 người rơi xuống suối có độ cao khoảng 15m.

Do suối cạn nước, bên dưới có nhiều tảng đá lớn nên đã có 8 người đã chết và 36 người bị thương.

Sáng 25/2, tại Hội nghị công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong 2 tháng đầu năm, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải tìm ngay ra nguyên nhân của vụ sập cầu treo xảy ra tại Lai Châu xảy ra vào ngày 24/2 và yêu cầu Bộ giao thông vận tải rà soát toàn bộ cầu yếu và cầu treo trên toàn quốc để có những biện pháp ngăn chặn những vụ tai nạn thương tâm tương tự.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, lãnh đạo UBND tỉnh Lai Châu cho biết đến nay số người bị thương là 38 người, bị chết 8 người và đến tối qua (24/2) mới mổ được 12 ca cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu được lãnh đạo tỉnh báo cáo là quá tải cầu. Tỉnh sẽ rà soát lại và bố trí biển báo, hướng dẫn tải trọng cầu phù hợp với trình độ của bà con dân tộc đang sinh sống tại các vùng cao ít người, tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức phòng tránh những tai nạn thương tâm như vụ tai nạn vừa qua.

(Theo Giao Thông)

Nguyễn Vũ – Hoàng Anh – Lê Hiếu – Nguyễn Hoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP