Pháp luật

Dọa giết người tình quen trên mạng vì bị từ chối tình cảm

Mỗi lần thấy chị D. đăng ảnh chồng con lên tài khoản cá nhân, Hùng lại nổi cơn ghen, gọi điện chửi bới. Hùng còn cấm chị D. nói chuyện với những người đàn ông khác. Đến khi biết chuyện chị D. còn ngủ với chồng, Hùng bắt xe từ TP.HCM về Đắk Nông rồi mang theo dao, dọa giết chị D.

Ảnh minh họa.

Chiều 25/7, một lãnh đạo VKSND huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) xác nhận đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Đỗ Quang Hùng (SN 1993, trú tại thôn 18, xã Đắk Wil, huyện Cư Jút) để điều tra về hành vi “Đe dọa giết người”.

Theo kết quả xác minh ban đầu, vào khoảng tháng 9/2018, Hùng kết bạn, làm quen với chị P.T.D (SN 1980, trú tại xã Nam Xuân, huyện Krông Nô) qua mạng xã hội Facebook.

Khoảng tháng 11/2018, sau nhiều lần nhắn tin qua lại, Hùng tỏ tình (qua tin nhắn) nhưng chị D. từ chối và cho biết mình đã có chồng con. Dù vậy, về sau Hùng và chị D. vẫn tiếp tục nhắn tin qua lại để tâm sự.

Đến đầu năm 2019, Hùng đi làm công nhân tại TP Hồ Chí Minh nhưng vẫn thường xuyên nhắn tin cho chị D. Không chỉ có thế, mỗi lần thấy chị D. đăng hình chồng con trên Facebook cá nhân, Hùng tỏ ra ghen tuông và gọi điện chửi mắng, đe dọa chị D. Ngoài ra, Hùng còn cấm chị D. không được kết bạn, nói chuyện với những người đàn ông khác.

Đến ngày 4/7/2019, Hùng gọi điện hỏi chị D. có ngủ với chồng không. Khi chị D trả lời có thì Hùng lên cơn ghen và dọa giết chị D. Ngày 6/7/2019, Hùng từ TP Hồ Chí Minh trở về nhà và tiếp tục nhắn tin đe dọa nhưng chị D. không trả lời.

Bực tức, Hùng gọi điện thoại đe dọa giết chị D. rồi tự tử. Trong chiều 6/7, Hùng mua một con dao dài 29cm rồi bắt xe vào huyện Krông Nô để tìm chị D. Khi đến gần nhà chị D., Hùng gọi điện thoại, thông báo cho chị D. chuẩn bị tinh thần đón nhận cái chết.

Sợ Hùng làm liều, chị D. cùng người thân qua nhà hàng xóm trốn và báo tin cho Công an xã Nam Xuân để cầu cứu. Công an xã Nam Xuân đã khẩn trương bố trí lực lượng, tiếp cận và đưa Hùng về trụ sở để làm việc.

Do vụ việc có tính chất phức tạp, Công an xã Nam Xuân đã bàn giao Hùng cho Công an huyện Krông Nô điều tra, xử lý. Tại cơ quan điều tra, Hùng khai rằng do quá yêu chị D. nên mới có hành vi phạm pháp như trên.

Tác giả: Trần Nhân

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP