Tin Liên Quan

Đoạn tình bi đát của một mối tình mù quáng

Chuyện bắt đầu từ cuối năm 2010, Võ Minh Tuấn (1989, quê xã Vượng Lộc, H. Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) và chị Dương Thị Hằng (trú xã Đồng Trạch, H. Bố Trạch, Quảng Bình) quen biết, sau đó nảy sinh tình cảm. Thời gian thấm thoắt càng làm cho tình yêu giữa hai người ngày càng thêm mặn nồng và họ đã thề non hẹn biển, nguyện chung sống đến “đầu bạc răng long”. Cái lẽ đương nhiên của tình yêu, khi hờn dỗi, lúc mặn nồng và từ giữa tháng 9-2013, Tuấn cảm thấy chị Hằng có gì đó thay đổi, tình cảm không còn như ngày đầu yêu nhau, như những lời thề nguyện. Nghi ngờ chị Hằng phản bội để đến với người con trai khác, Tuấn rất đau đớn và trong cơn ghen tuông lú lẫn, Tuấn nảy sinh ý định sát hại chị Hằng.

Tối 10-10-2013, từ nơi mình đang làm việc là xã Lý Trạch, Tuấn lên lâm trường Trường Sơn (trụ sở ở xã Trường Sơn, H. Quảng Ninh – cơ quan của Tuấn) lấy khẩu súng AK, 1 hộp tiếp đạn trong đó có 8 viên đạn lắp vào súng rồi bỏ vào một bao lác đưa đến xã Lý Trạch, giấu vào một bụi cây. 20 giờ ngày 11-10, Tuấn lấy súng đến cây xăng dầu Đồng Trạch gửi xe và đi bộ vào khu vực nhà chị Hằng, nấp vào đống củi gần nhà. 21 giờ, thấy chị Hằng đi chơi về, lợi dụng lúc chị Hằng mở cửa đẩy xe vào, Tuấn lẻn lên cầu thang, nấp bên cạnh phòng chị Hằng để theo dõi.

Võ Minh Tuấn

Có lẽ do quá mệt mỏi nên trong khi ngồi theo dõi, Tuấn lại ngủ quên. 4 giờ sáng hôm sau Tuấn tỉnh dậy, cầm súng đến gõ cửa phòng chị Hằng. Chị Hằng gọi điện thoại cho bố mình thông báo có người lạ nhưng Tuấn đã đập cửa kính để mở cửa vào. Thấy Tuấn mang súng, chị Hằng sợ hãi và khuyên can nhưng tất cả không thể làm Tuấn bình tĩnh được khi cơn ghen đang ngự trị. Tuấn bóp cò, 2 viên đạn ghăm vào người chị Hằng. Sau đó, Tuấn lên đạn để tự tử nhưng 2 viên đạn rơi ra ngoài. Tuấn chạy ra sân thượng gí súng vào đầu và bóp cò nhưng súng không nổ nên vứt súng, bỏ chạy. Đến ngày 12-10, Tuấn đến CA đầu thú.

Ngày 22-4, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Võ Minh Tuấn về tội “Giết người” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Tại phiên tòa, Tuấn khai ban đầu chỉ có ý định dọa chị Hằng, nhưng tối đó thấy Hằng đi xe máy về và nói chuyện tình cảm với một thanh niên khác nên đã không làm chủ hành vi. Cũng theo khai nhận của Tuấn, khẩu súng AK và đạn là của lâm trường Trường Sơn để trong tủ gỗ và được ông Phạm Xuân Phong gửi cho Tuấn giữ vào năm 2010.

Nhưng trong quá trình điều tra không có căn cứ xác định khẩu súng và đạn trên là của lâm trường Trường Sơn quản lý. Cũng qua quá trình điều tra, thấy Tuấn đã ăn năn, thành khẩn khai báo, và sau khi gây án gia đình bị cáo đã bồi thường cho phía nạn nhân số tiền 300.000.000 đồng và đặc biệt là ông ngoại, nội của bị cáo đã có đóng góp lớn trong 2 cuộc kháng chiến nên sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Võ Minh Tuấn 20 năm tù vì tội “Giết người” và 2 năm tù vì tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Một người vĩnh viễn ra đi, một người chôn tuổi thanh xuân trong bốn bức tường nhà lao là kết cục bi đát khiến mọi người phải suy ngẫm. Họ đã có những tháng ngày hạnh phúc, nhưng chỉ vì một phút không thể chế ngự được cơn cuồng ghen, Tuấn đã tước đi sinh mạng người mình yêu thương và cũng tự chôn vùi tương lai của mình.

P.V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP