Hà Tĩnh ngày nay

Đổ xô xem gà 4 chân ở Thạch Văn – Thạch Hà

Ngoài đôi chân bình thường như những gà khác, chú gà con này còn có thêm một đôi chân nằm ngay phía trên lưng và gần như không cử động được.

Trong những ngày qua, nhiều người dân hiếu kỳ đã đổ xô đến nhà ông Hoàng Văn Hảo thôn Nam Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh để được chứng kiến một chú gà kỳ lạ: Chú gà có 4 chân.

Theo ông Hảo thì chú gà con 4 chân được một gà mái nòi ấp nở vào ngày 31-3 cùng với 24 gà con khác. Buổi sáng hôm ấy, ông dậy cho gà ăn thì phát hiện ổ trứng gà đã nở được 24 chú gà con. Tuy nhiên, ông phát hiện trong đàn gà con mới nở, có một con gà con màu vàng có 4 chân.

Khi mới nở, gà con 4 chân vẫn đi lại và ăn uống bình thường. Tuy nhiên, do bị chen lấn, giẫm đạp trong khi ngủ nên hiện gà con 4 chân đi lại khó khăn.
Ngoài việc có thêm 2 chân, thì chú gà này ăn gạo tấm và thể trạng giống như bao chú gà khác
Chuyện chú gà có 4 chân được người dân thôn Nam Văn xôn xao bàn tán.
Nhiều người đến xem còn cho rằng việc nở ra một con gà dị dạng – có đến 4 cái chân là điều không bình thường, là điềm không lành, điềm gở nên khuyên gia đình ông Hoàng Văn Hảo nên vứt đi. Tuy nhiên, gia đình ông vẫn quyết định nuôi chú gà.
Ngoài 2 chân bình thường thì chú gà đặc biệt này còn có thêm hai chân khác vắt chéo ở trên lưng
Ông Hảo cho biết, dù dị biệt nhưng thể trạng chú gà con này rất bình thường và cũng ăn gạo tấm như các anh, chị cùng ổ.
Nghe tin nhà ông Hảo có con gà 4 chân, rất nhiều người dân địa phương đã ghé nhà ông xem gà, thỏa mãn trí tò mò. Có người muốn mua con gà nuôi làm cảnh nhưng gia đình ông quyết không bán.
Có nhiều người đặt mua chú gà lạ về nuôi làm cảnh nhưng ông Hảo quyết định giữ lại nuôi
Trước đó ở Việt Nam cũng từng xuất hiện con gà có 4 chân thuộc sở hữu của anh Nguyễn Quốc Việt ở Phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa, Đăk Nông; hay anh Trần Ngọc Nam, trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An cũng từng có một con gà 4 chân và hai cái hậu môn.
Theo PGS Nguyễn Khắc Tích, chuyên gia về di truyền, từng giảng dạy tại Đại học Nông nghiệp 1, Hà Nội từng cho báo chí biết hiện tượng gà 4 chân tuy hiếm, nhưng không phải là rất hiếm. Đây là hiện tượng đột biến, thường xuất hiện ở những vùng miền núi, có khí hậu thay đổi nóng lạnh đột ngột, hay do thức ăn thay đổi đột ngột…
Dương Nhung QK/ PL&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP