Tin Hà Tĩnh

Độ xe “đồng nát” thành… “siêu xe mui trần” ở Hà Tĩnh

Bỏ ra gần 2 tháng tự mày mò, chàng trai người Hà Tĩnh Võ Trung Kiên đã cho ra lò bản độ “siêu xe mui trần” độc đáo từ một chiếc xe “đồng nát” có giá 50 triệu đã không thể sử dụng - Daewoo Celio đời 1998...

Hình ảnh một chiếc “siêu xe mui trần” tự chế của chàng trai người Hà Tĩnh Võ Trung Kiên xuất hiện trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao. Kiên cho biết, anh mất gần 2 tháng để hoàn thành tác phẩm đầu tay của mình.


Để tạo ra bản độ xe mui trần độc đáo này, Kiên đã lôi một chiếc Daewoo Celio đời 1998 không thể sử dụng được nữa ra độ lại. Quá trình tạo hình ra mẫu xe tự chế này khá khó khăn do anh không có nhiều kinh nghiệm trong việc độ xe.


Kiên cho biết, anh mua lại chiếc xe Daewoo Cielo với giá 50 triệu đồng, sau đó bắt tay vào quá trình cắt bỏ đi một số dàn áo nguyên bản của xe, mui xe hay cả 2 hàng ghế sau. Tiếp đó là quá trình tạo hình dáng cho mẫu xe độ.


Với bản độ dựa theo mẫu xe cổ Shelby Cobra 427, Kiên không có ý định chế theo một mẫu xe nào mà chỉ độ lại theo niềm đam mê của mình. Sau 2 tháng trời ròng rã làm việc, cuối cùng tác phẩm đầu tay của chàng trai Hà Tĩnh cũng đã hoàn thành.


Ngoại hình xe trở nên khá hầm hố với phần đầu và đuôi xe trông như những chiếc siêu xe Batman khủng. Mẫu xe độ này cũng được trang bị bộ đèn pha nhỏ dạng LED có thể đổi màu sắc. Phía trên "đôi mắt" này còn có dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.


Kiên chọn màu sơn đen mờ để làm bộ áo chính cho chiếc xe độ mui trần độc đáo của mình. Điểm nhấn ở ngoại hình chính là cái tên Trung Kiên được dán lên nắp capô phía trước màu đỏ. Bên trong khoang lái mẫu xe độ này có 2 ghế ngồi được bọc da màu đỏ.


Ngoài 50 triệu đồng tiền mua chiếc xe Daewoo Celio “đồng nát”, kiên đã bỏ ra thêm số tiền khoảng 60 triệu đồng để cho ra đời bản độ xe mui trần độc đáo cho riêng mình. Tuy nhiên, Trung Kiên vẫn chưa hài lòng về hình dáng của mẫu xe độ này nhưng vẫn để ngỏ khả năng có thể bắt tay vào một sản phẩm độ thứ 2.


Trước đó, chàng trai đến từ Đắk Mil Văn Kim cũng phải đợi đến lần thứ 2 mới cho ra đời được một mẫu xe tự chế theo dáng của Shelby Cobra 427 khiến cư dân mạng nể phục.

Tác giả: V.Cường

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP