Phòng The

Đồ chơi tình dục (Kỳ 2): Xả stress nhưng coi chừng ung thư

Sử dụng đồ chơi tình dục, dụng cụ hỗ trợ khoái lạc là tốt hay xấu cho sức khỏe và đời sống tình dục luôn là vấn đề gây tranh cãi. Nhiều nghiên cứu đã được đưa ra để chỉ dẫn và cảnh báo những nguy cơ để người sử dụng các công cụ này có thể hiểu rõ.

Giảm stress nhưng đừng lạm dụng

Theo trang mạng về sức khỏe của Canada (besthealthmag.ca), giáo sư Beverly Whipple, nhà tình dục học thuộc Đại học Rutgers (Mỹ), cho biết hiện chưa có chứng cứ khoa học nào cho thấy đồ chơi tình dục giúp tăng cường sức khỏe con người nhưng sử dụng chúng có thể giúp một người tự thỏa mãn tình dục hoặc đem lại cảm giác hưng phấn trong chuyện chăn gối, có thể giúp xả stress. Đặc biệt, sử dụng nó không phải là một hành vi bệnh hoạn như nhiều người thường nghĩ.


Mặt tiền một cửa hàng bán đồ chơi tình dục ở thủ đô Brussels (Bỉ) – Ảnh: S.T.Tâm

Giáo sư Edward Herold, thuộc Đại học Guelph (Canada), cho rằng các cặp vợ chồng có thể dùng đồ chơi tình dục để tăng tính sáng tạo, tạo cảm giác mới lạ, tăng cường khoái lạc trong quan hệ tình dục.

Đối với phụ nữ, việc tự mình sử dụng đồ chơi tình dục có thể giúp họ tự thỏa mãn nhu cầu tình dục, đạt đến cực khoái.

Giáo sư Beverly Whipple, nhà tình dục học thuộc Đại học Rutgers (Mỹ): Sử dụng đồ chơi tình dục có thể giúp một người tự thỏa mãn tình dục hoặc đem lại cảm giác hưng phấn trong chuyện chăn gối, xả stress. Đặc biệt, sử dụng nó không phải là một hành vi bệnh hoạn như nhiều người thường nghĩ.

Đồ chơi tình dục giúp phụ nữ “rèn luyện” các cơ sàn chậu siết chặt đúng cách khi quan hệ tình dục “cường độ mạnh” với bạn tình, có thể giúp phụ nữ tăng cường các cơ sàn chậu của họ.

“Các cơ sàn chậu giúp phụ nữ chủ động tiểu và đại tiện. Chúng cũng giúp phụ nữ trong chức năng tình dục. Giữ gìn các cơ sàn chậu khỏe mạnh là điều rất cần thiết”, theo trang thông tin của chính phủ Úc về sàn chậu tại địa chỉ bladderbowel.gov.au.

Đối với đàn ông, đồ chơi tình dục giúp những quý ông “ít kinh nghiệm” trong chuyện chăn gối rèn luyện, tăng cường độ “lâu bền”. Một trong những vấn đề khiến đàn ông đau đầu nhất là bị phụ nữ than phiền “xuất tinh quá sớm”. Và các nhà tình dục học cho rằng quý ông có thể dùng một số đồ chơi tình dục để huấn luyện “sức bền” của họ, kéo dài thời gian trước khi xuất tinh.

Theo một bài viết trên trang mạng mynewsdesk.com, sử dụng đồ chơi tình dục sẽ giúp những người độc thân cả nam và nữ nhận ra được những góc độ khác nhau và khoái lạc trong quan hệ tình dục khi không có bạn tình bên cạnh.

Ngoài ra, đồ chơi tình dục cũng giúp con người xả stress. “Với những lo toan bộn bề hằng ngày dẫn đến stress, đồ chơi tình dục là một biện pháp được cho là nhanh chóng, riêng tư để phần nào giải tỏa những ưu sầu”, theo ông Steven S. Ng, một nhà tình dục học chuyên cố vấn cho một trang web về đồ chơi tình dục.

Ông Ma Xiaonian, nhà tình dục học – Phó giám đốc Hiệp hội Tình dục học Trung Quốc – nhận định: “Sử dụng đồ chơi tình dục có thể giúp các cặp vợ chồng duy trì hạnh phúc gia đình và thậm chí làm cho việc quan hệ tình dục trở nên thỏa mãn hơn”, theo tờ China Daily (Trung Quốc).

Tuy nhiên, giáo sư Whipple cũng đưa ra lời cảnh báo rằng: lạm dụng cũng như sử dụng đồ chơi tình dục kém chất lượng có thể gây ra ung thư cùng những căn bệnh khác nhau.

Không biết dùng, dễ lây bệnh

Các chuyên gia cũng đã lên tiếng cảnh báo sử dụng đồ chơi tình dục có thể gây hại, thậm chí gây ung thư cho người tiêu dùng.

Cũng như các chất nhựa độc hại có trong các loại đồ chơi thông thường, đồ chơi tình dục cũng có nguy cơ gây ung thư bởi trong một nghiên cứu công bố vào năm 2006, tổ chức Greenpeace (Hòa bình xanh) có văn phòng ở Hà Lan đã phát hiện một lượng lớn chất phthalate trong đồ chơi tình dục, theo trang greenpeace.org.uk.

“Dùng chung đồ chơi tình dục (đặc biệt là các máy rung) có nguy cơ cao lây lan HPV”, Reuters dẫn lời tiến sĩ Teresa Anderson, người đứng đầu nhóm nghiên cứu các nhà khoa học thuộc Đại học y dược Indiana (Mỹ), và khuyến khích làm sạch đồ chơi tình dục trước khi sử dụng.

Phthalate là một chất hóa học được thêm vào trong quá trình sản xuất nhựa, sơn nhằm làm cho nhựa cứng hơn, dẻo hơn, trong suốt hơn hoặc làm cho sơn cứng hơn.

Liên minh châu Âu (EU) đã ra lệnh cấm sử dụng phthalate trong sản xuất đồ chơi trẻ em vì những tác hại của nó lên sự phát triển của trẻ nhỏ.

Nghiên cứu của hãng Durex năm 2005 cho thấy 3 triệu người Hà Lan thừa nhận sở hữu đồ chơi tình dục. Trên 1 triệu món đồ chơi tình dục được bán ra hằng năm và thị trường đồ chơi tình dục thu về lợi nhuận gần 22 triệu euro/năm tại nước này.

Đau đầu nhất là với những quốc gia cấm đồ chơi tình dục, nhưng nó vẫn được bán âm thầm, từ đó, các loại đồ chơi tình dục kém chất lượng chứa nhiều phthalate sẽ không được kiểm soát, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nguy hại hơn, nghiên cứu của chính quyền Đan Mạch năm 2008 phát hiện nhiều người bán đồ chơi tình dục không am hiểu về nó, dẫn đến đưa ra những lời khuyên lệch lạc về cách sử dụng để cố bán những món đồ chơi tình dục kém chất lượng.

Bên cạnh đó, việc dùng chung đồ chơi tình dục có nguy cơ lây nhiễm virus HPV. Theo Reuters, một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học y dược Indiana (Mỹ) mới công bố vào ngày 16.4.2014, sử dụng chung các đồ chơi tình dục (cụ thể là các máy rung) có thể làm lây lan virus HPV.


Các mặt hàng trong một cửa hàng bán đồ chơi tình dục ở Brussels (Bỉ) – Ảnh: S.T.Tâm

“Dùng chung đồ chơi tình dục có nguy cơ cao lây lan HPV”, Reuters dẫn lời tiến sĩ Teresa Anderson, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết và khuyến khích làm sạch đồ chơi tình dục trước khi sử dụng.

Ở Mỹ, Cục quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA) vẫn đang nỗ lực làm việc nhằm phân loại đồ chơi tình dục là các thiết bị y tế để quản lý về mặt chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, theo Reuters. (Còn tiếp)

Phúc Duy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP