Thể thao

Djokovic: 'Cửa vô địch Grand Slam của Big Four vẫn cao nhất'

Số một thế giới cho rằng anh, Nadal, Federer và Murray vẫn có khả năng cao vô địch Grand Slam nếu không gặp vấn đề về sức khỏe.

"Trong một thập kỷ qua, bốn chúng tôi gần như thống trị các giải Grand Slam", Novak Djokovic nhấn mạnh. "Nếu không gặp vấn đề gì về sức khỏe hay phong độ, bộ tứ này vẫn có cửa vô địch cao nhất. Vì chúng tôi là những tay vợt giàu kinh nghiệm và hiểu được cách thức chiến thắng".

Djokovic từng nghỉ thi đấu dài ngày như Federer, Nadal hay Murray, nhưng vẫn trở lại ấn tượng và giữ thế độc tôn trong làng tennis. Ảnh: AP.

Djokovic từng nghỉ thi đấu dài ngày như Federer, Nadal hay Murray, nhưng vẫn trở lại ấn tượng và giữ thế độc tôn trong làng tennis. Ảnh: AP.

Từ năm 2010 đến nay, không tính Djokovic, Nadal, Federer và Murray, chỉ Stan Wawrinka (ba lần) và Marin Cilic (một lần) vô địch Grand Slam. Bộ đôi Novak Djokovic - Rafael Nadal giành tới 24 Grand Slam trong khoảng thời gian kể trên.

Trong số những ngôi sao trẻ, Alexander Zverev đã lọt top 5 thế giới trong một năm qua, và từng đánh bại Djokovic cũng như Federer để vô địch Masters. Nhưng ở Grand Slam, tay vợt Đức gốc Nga chưa một lần đi quá vòng tứ kết. Các tài năng khác như Stefanos Tsitsipas, Chung Hyeon hay Borna Coric cũng chưa từng lọt tới trận đấu cuối cùng tại các giải lớn. Điều đó củng cố nhận định trên của "Nole".

"Tôi nghĩ làng banh nỉ đã chờ đủ lâu để được chứng kiến một nhà vô địch mới", Djokovic nói thêm. "Là một người hâm mộ quần vợt, tôi cũng rất muốn thấy các tay vợt thế hệ kế cận chứng minh được năng lực và vô địch Grand Slam. Có rất nhiều tay vợt giỏi ở thời điểm hiện tại, vậy nên tôi phải tập trung tối đa trong từng trận đấu mới mong có cơ hội vô địch".

Djokovic vừa vô địch giải giao hữu Mubadala Championship hồi cuối năm 2018. Trong sự kiện chuẩn bị thứ hai cho Australia Mở rộng, Qatar Open, tay vợt sở hữu 14 Grand Slam đã ghi tên vào bán kết, sau khi thắng Nikoloz Basilashvili 4-6, 6-3, 6-4 hôm qua 3/1.

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP