Du lịch

Dịp lễ, các điểm du lịch homestay ở Đồng Tháp hút khách

Dịp nghỉ lễ 30/4, nhiều du khách đã tìm đến các điểm du lịch Homestay trên địa bàn tỉnh để được hòa cùng không gian thoáng mát và trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của người dân bản xứ.

Đến homestay Làng Hòa An (Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, P.4. TP Cao Lãnh) vào dịp lễ, du khách lưu trú còn được tham quan chợ quê, khám trị bệnh miễn phí tại phòng y học cổ truyền. Ngoài ra, du khách còn được cùng nhân viên Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc trải nghiệm đi chợ và cùng nấu ăn hoặc tự do nấu ăn tại nhà sàn.

Chị Lý Thị Kim Thoa - Trưởng Phòng Quản lý dịch vụ, Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc cho biết, mấy hôm nay, nhiều du khách đã đặt phòng lưu trú. Trong ngày 28, có một gia đình thuê toàn căn nhà lưu trú lại một ngày đêm. Trong những ngày nghỉ lễ, dự kiến sẽ có nhiều du khách tìm đến lưu trú.

Phòng ngủ tại Nhà sàn trong khu du lịch homestay Làng Hòa An rất thoáng mát và sạch sẽ

Tại huyện Tam Nông, nhiều điểm du lịch homestay như Tư Cá Linh, Thầy Cảnh, chú Hoan, 7 Chè,… suốt tuần nay cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại của du khách khắp nơi đặt phòng. Sở dĩ du khách thích tìm đến các điểm này vì nơi đây khá hấp dẫn với những dịch vụ đa dạng và đậm tính trải nghiệm.

Chẳng hạn như Homestay Tư Cá Linh của chú Nguyễn Bé Tư ở ấp Thống Nhất, xã Phú Thọ, huyện Tam Nông có diện tích 4 ha, bao gồm 3 ha ruộng sen và 1ha khu dịch vụ. Khu dịch vụ gồm: phòng nghỉ, dịch vụ tát mương bắt cá, đạp xe địa hình, tham quan làng khô, nghe đờn ca tài tử,…

Thời gian gầy đây nhiều điểm du lịch homestay ở huyện Tam Nông rất thu hút khách du lịch đến nghỉ ngơi, trải nghiệm các hoạt động của người nông dân, như: tát ao bắt cá... (ảnh Trọng Trung)

Riêng khu lưu trú có 9 phòng với sức chứa đến 30 khách được thiết kế thoáng mát với đầy đủ các tiện nghi. Để du khách có thể tự do chế biến thức ăn, chủ homestay Bé Tư đã sắp xếp một khu bếp riêng biệt với đầy đủ đồ dùng. Chú Nguyễn Bé Tư cho biết, mặc dù dịp lễ nhưng điểm Homestay của chú vẫn giữ nguyên giá tất cả dịch vụ, hiện có khá nhiều du khách điện thoại liên hệ đặt phòng.

Theo thống kê của ngành du lịch Đồng Tháp, từ 28/4 đến 1/5, Khu Du lịch Tràm Chim và khu du lịch homestay “Tư Cá Linh” đã đón trên 5.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan và vui chơi giải trí, tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Một điểm Homestay cũng được du khách trong và ngoài nước rất thích, đó là “Ngôi nhà Hoa Ếch” (tọa lạc Khóm Tân Mỹ, phường Tân Qui Đông, TP.Sa Đéc). Từ điểm Homestay này, du khách có thể di chuyển bằng xe đạp đến các điểm du lịch như: chùa Kiến An Cung, Làng hoa Sa Đéc, Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê…

Đến Làng hoa Sa Nhiên, nhiều du khách rất thích thu với "Ngôi nhà Hoa Ếch"

Không gian homestay “Ngôi nhà Hoa Ếch” thoáng mát, phòng ngủ sạch sẽ. Điều mà du khách thích thú khi tìm đến điểm du lịch homestay có tên ngộ nghĩnh này là được trải nghiệm cách cho ếch ăn, trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh.

Anh Trần Thanh Hùng - chủ homestay “Ngôi nhà Hoa Ếch” cho biết, phục vụ du khách dịp lễ 30/4, điểm của anh cho bổ sung thêm hoa, cây kiểng phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Hiện du khách đã đặt kín các phòng lưu trú trong nhà anh. Đối với nhà cộng đồng của homestay “Ngôi nhà Hoa Ếch” vẫn còn 5 buồng để phục vụ khách vãng lai. Giá dịch vụ phòng vẫn được giữ nguyên.

Ở trong "Ngôi nhà Hoa Ếch" du khách trải nghiệm cuộc sống trồng hoa của bà con nơi đây

Còn tại vương quốc quýt hồng – huyện Lai Vung, mấy ngày nghỉ vừa qua đã thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan các điểm du lịch sinh thái, làng nghề đóng ghe xuồng Long Hậu… Đặc biệt là tham quan, nghỉ dưỡng tại “Ngôi nhà Quýt” do bạn trẻ Lê Kiệt (xã Long Hậu, huyện Lai Vung) đầu tư, vừa khai trường vào tháng 11/2017 vừa qua.

Theo ông Lê Quang Biểu – Trưởng phòng văn hóa, thông tin Huyện Lai Vung, cho biết: “Hiện tại trên địa bàn huyện đã hình thành 11 điểm tham quan hấp dẫn. Khi du khách đặt chân đến đây, du khách sẽ hòa mình với thiên nhiên, đắm say với những vườn quýt, cam mọng vàng trĩu quả. Đến Lai Vung, du khách còn có những giây phút thư giãn tuyệt vời khi được cùng ăn, cùng ở với người dân qua dịch vụ homestay trong “Ngôi nhà Quýt”. Tính từ ngày khai trương đến nay “Ngôi nhà Quýt” đã đón 74 khách (chủ yếu là khách đến từ Châu Âu). Theo đánh giá của các du khách, họ rất hài lòng khi ở trong “Ngôi nhà Quýt”, vì họ được trải nghiệm đổ bánh tráng, đi chợ nấu cơm…

Ông Ngô Quang Tuyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham quan phòng ăn tại điểm du lịch homestay “Ngôi nhà quýt” (ảnh: Phạm Thành Thật)

“Ngôi nhà Quýt”, được có thiết kế phổ biến giống như đa số nhà ở nam bộ, trong nhà có thiết kế hai phòng ngủ có sức chứa 8 người, một phòng chế biến thức ăn và một phòng tắm, riêng phòng khách và nghỉ ngơi sử dụng chung với gia chủ. Khuôn viên “Ngôi nhà Quýt” có trồng một số hoa và cây kiểng, đặc biệt là một số loại rau có thể cung cấp cho nhu cầu hàng ngày của gia đình. Du khách có thể trải nghiệm trồng, chăm sóc, thu hoạch rau, trong bữa cơm hàng ngày…

Mô hình homestay ở Đồng Tháp dù mới đưa vào hoạt động trong thời gian gần đây nhưng đã được du khách gần xa biết đến. Điều khiến du khách thích thú khi tìm đến đây bởi được lưu trú trong ngôi đậm chất Nam bộ, không gian yên tĩnh để thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên của làng quê sông nước miền Tây.

Theo ông Ngô Quang Tuyên - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tháng 4/2018, Đồng Tháp đón khoảng 550.000 lượt khách, tăng hơn 55% so cùng kỳ 2017; trong đó, 144.000 khách du lịch nội địa, 6.000 khách du lịch quốc tế, 400.000 khách tham quan hành hương trong ngày tại các khu điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa. Tổng doanh thu du lịch ước thực hiện 64 tỷ đồng, tăng 11,23% so cùng kỳ năm 2017, trong đó, doanh thu dịch vụ du lịch là 40 tỷ đồng.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP