Thể thao

Định mệnh muốn đưa Real Madrid vào chung kết

Bayern Munich đá không tồi. Họ khóa chặt thành công Cristiano Ronaldo và ghi bàn trước. Có điều số mệnh dường như không muốn đưa người Đức vào chung kết Champions League.

Thế giới bóng đá quả thật nghiệt ngã. Sau Gianluigi Buffon với cái gượng dậy ở tuổi 40 trong màu áo Juventus để chống lại số mệnh, tới lượt Bayern Munich quỵ gối trước điều khó hiểu của vũ trụ. Sân Allianz Arena xuất hiện một thứ được gọi là định mệnh và điều đó chống lại Bayern Munich.

Mới nửa tháng trước, trọng tài Michael Oliver cất còi ngay phút 90+2 thổi phạt đền cho Real Madrid đóng sập giấc mơ của Buffon. Hôm nay, vị thần may mắn bỏ quên "Hùm xám" và để lại toàn điều tai ương. Nhà vô địch nước Đức thua 1-2, tỷ số như đặt dấu chấm cho những mơ mộng.

Cái rủi đổ lên Bayern Munich khởi đầu với chấn thương của Robben ngay đầu trận.

Bayern Munich xui tận mạng khi mất Arjen Robben, đứng số 1 về số tình huống tạo ra cơ hội ghi bàn (22), và trung vệ trụ cột Jerome Boateng ngay trong hiệp 1. Rồi ngay cả Rafina rất giàu kinh nghiệm lại thực hiện xử lý pha bóng cực kỳ vụng về "biếu" cho đối thủ bàn thắng.

Cái rủi của Bayern Munich còn đến từ quả đánh đầu và dứt điểm gần sát khung thành của Robert Lewandowski và Thomas Mueller, bộ đôi đã ghi 56 bàn trên mọi đấu trường. Những chân sút khoác trên mình màu áo đỏ không hiểu điều gì đang xảy ra.

Trong một ngày rất đẹp trời, trái bóng dường như không muốn lăn vào khung thành. Đẳng cấp trong Lewandowski và Mueller không cần bàn cãi. Nhưng điều họ thiếu lại đến từ yếu tố vượt ngoài tầm kiểm soát trong bóng đá. Đó là chút gì đó may mắn.

Nửa cuối hiệp 1, Lewandowski dứt điểm bằng đầu ngay sát khung thành. Ở những tình huống như vậy, xác suất thành bàn có thể lên tới 70%. Sau tất cả, quỹ đạo bay của bóng hướng đúng vị trí Keylor Navas. Rồi thậm chí pha vô-lê bóng sóng được Thomas Mueller thực hiện cũng vậy.

Sau đó tới lượt Boateng chấn thương.

"Hùm xám" có thể ghi tới 3 bàn trước khi bước vào giờ nghỉ và đẩy Real Madrid vào những phút khó khăn nhất. Cuối cùng, điều đó không xảy ra.

Đội chủ nhà tạo ra thế trận rất tốt suốt 45 phút đầu tiên. Tuyến giữa thi đấu đầy cơ động, liên tục pressing ngay từ phần sân đối thủ giúp họ chia cắt những hướng tấn công đối thủ. Cristiano Ronaldo, tiền đạo nguy hiểm nhất lúc này, thậm chí hoàn toàn tắt tiếng vì đói bóng.

Trong cuộc đấu trí giữa Jupp Heynckes và Zinedine Zidane, người cao niên hơn cho thấy sự già rơ. Có chút gì đó đầy ma mãnh trong lối chơi Bayern Munich. Họ làm chủ thời điểm rất tốt. Có lúc Bayern dồn dập, khi lại thu mình chờ con mồi mắc bẫy. Bàn thắng của Joshua Kimmich trở thành ví dụ điển hình.

Jupp Heynckes và các học trò đã làm tất cả và thực hiện điều đó một cách hoàn hảo. Éo le thay, điều họ không ngờ tới xuất hiện. Sau Robben tới Boateng rời sân. Song, Bayern Munich vẫn không hề loạng choạng. Bằng chứng họ khép lại hiệp 1 với 9 tình huống dứt điểm, gấp đôi Real Madrid.

Với Real, họ ghi 2 bàn nhờ biết tận dụng tối đa sai lầm đối phương.

Nhưng bóng đá không tồn tại tỷ lệ thuận giữa con số và kết quả thực tế. Real Madrid chơi không hay, song lại rất may. Cái may ấy mang về cho họ bàn thắng trên sân khách sau pha dứt điểm ngẫu hứng của Marcelo. Đó không phải tình huống phối hợp bài bản, chỉ là phút xuất thần.

Định mệnh cũng khước từ Ribery và Lewandowski, rồi trao những gì người Đức khao khát nhất là bàn thắng vào chân Marcelo và Marco Asensio. Như câu nói để đời của Johan Cruyff, "bóng đá là trò chơi của những sai lầm. Hễ bên nào phạm ít sai lầm hơn, bên đó giành chiến thắng".

Nhìn từ khán đài cú volley cháy lưới Bayern của Marcelo Tận dụng sự thiếu dứt khoát của các cầu thủ Bayern Munich sau đường trả bóng bằng đầu của Carvajal, hậu vệ người Brazil nhanh chân tung cú volley gỡ hòa cho Real Madrid.
Hậu vệ 32 tuổi Rafinha với tình huống mắc lỗi nghiêm trọng và duy nhất đã khiến Bayern Munich trả giá. Cũng theo Cruyff, công thức dẫn đến thành công trong bóng đá hiện hữu trong những điều bình dị nhất, "chơi bóng đá rất đơn giản, nhưng để chơi được thứ bóng đá đơn giản là điều khó nhất".

Với Real Madrid, họ đá không cầu kỳ, chỉ là biết chuyển hóa cơ hội tạo ra thành bàn thắng. Nhìn vào thống kê, Bayern Munich cả trận sút 17 quả, còn đối thủ chỉ có 7 pha dứt điểm, cuối cùng đại diện Tây Ban Nha lại ra về với lợi thế rất lớn là tỷ số 2-1, chỉ dấu cho thấy sự hiệu quả trong dứt điểm.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP