Du lịch

Dinh Độc Lập đóng cửa trong ba ngày để tổ chức quốc tang

Hội trường Thống Nhất là nơi tổ chức lễ viếng và truy điệu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, mở cửa lại sau 13h ngày 22/3.

Dinh Độc Lập (hay Hội trường Thống Nhất) ngừng đón khách tham quan từ 12h ngày 19/3/2018 đến 13h ngày 22/3/2018. Sau đó, Dinh mở cửa tham quan bình thường.

Thông báo này được phát đi trước đó 3 ngày để các tổ chức, công ty du lịch và du khách điều chỉnh chương trình tham quan phù hợp. Một số hướng dẫn viên du lịch ở TP HCM cho biết các điểm tham quan khác trong thành phố (city tour) vẫn được giữ theo chương trình, như Bảo tàng chiến tích chiến tranh, chùa Bà Thiên Hậu, chợ Lớn - chợ Bình Tây...

Dinh Độc Lập là điểm tham quan trong hầu hết chương trình city tour ở TP HCM. Ảnh: Văn Trãi.

Ngày 19/3, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng gửi công điện, yêu cầu ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Lễ Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được tổ chức trong hai ngày 20 và 21/3/2018. Lễ viếng bắt đầu từ 8h ngày 20 đến hết ngày 21/3 tại Hội trường Thống Nhất. Lễ truy điệu diễn ra lúc 7h30 ngày 22/3, an táng lúc 11h cùng ngày tại nghĩa trang quê nhà xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi. Cùng thời điểm, tại Hà Nội, lễ viếng, lễ truy điệu được tổ chức ở Trung tâm Hội nghị quốc tế trên đường Lê Hồng Phong.

Dinh Thống Nhất hay Dinh Độc Lập là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Sài Gòn. Năm 2009, nơi đây được xếp hạng là một trong 10 di tích quốc gia đặc biệt đầu tiên của cả nước. Đây là một trong những địa chỉ tham quan thú vị của TP HCM, hàng ngày đón tiếp hàng nghìn lượt khách tham quan. Ngoài ra, dinh còn là nơi đón tiếp các vị khách cấp quốc gia.

Tác giả: Vy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: quốc tang , Dinh Độc Lập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP