Xã hội

Đình chỉ nữ kế toán khai báo không trung thực làm mất dấu F0, 2 lãnh đạo bị 'vạ lây'

Chính quyền huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với bà P.M.H. (bệnh nhân Covid-19 số 3758), là kế toán công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong; 2 cán bộ cũng bị đình chỉ.

Ngày 16-5, tỉnh Điện Biên có thêm 5 ca Covid-19 đều liên quan đến bệnh nhân (BN) 3758 tại xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ), các bệnh nhân có mã số BN3993; BN3994; BN3996; BN3997; BN3998 đều trú tại xã Si Pa Phìn, đều là F1 của BN3758 (P.M.H., là kế toán công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ; địa chỉ thường trú tại tổ 6, phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ).

Lực lượng chức năng huyện Nậm Pồ đang thần tốc điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca Covid-19 trên địa bàn - Ảnh: CTV

Đáng chú ý, đến nay vẫn chưa xác định được F0 của BN3758.

Liên quan đến BN3758, UBND huyện Nậm Pồ đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà P.M.H. với lý do để kiểm điểm trách nhiệm, xem xét kỷ luật về vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19, để dịch bệnh lây lan.

Cũng liên quan đến ca bệnh P.M.H., UBND huyện Nậm Pồ đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Hoa, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong và ông Vàng Văn Lập, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Si Pa Phìn.

Đến 9 giờ sáng 16-5, lực lượng chức năng huyện Nậm Pồ đã điều tra, truy vết được 726 trường hợp F1 liên quan đến 8 bệnh nhân Covid-19 vừa ghi nhận. Công tác điều tra, truy vết đang tiếp tục được tiến hành khẩn trương.

Như vậy, tính từ ngày 7-5 đến nay, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 10 ca mắc Covid-19 (trong đó, 8 ca tại xã Si Pa Phìn).

Trao đổi với Báo Người Lao Động sáng nay 16-5, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết chùm ca bệnh mới phát hiện đều liên quan đến BN3758, là kế toán công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong (xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ; địa chỉ thường trú tại tổ 6, phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ), hiện nay vẫn chưa xác định được nguồn lây ban đầu (F0).

"Các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết để xác định nguồn lây ban đầu của chùm ca bệnh này. Tuy nhiên, trong lời khai của bệnh nhân này (BN3758) có dấu hiệu không trung thực dẫn đến việc khó xác định được nguồn lây, gần như mất dấu nguồn lây (F0)" - lãnh đạo tỉnh Điện Biên nói.

Tác giả: B.H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP