Tin Hà Tĩnh

Đình chỉ nhà thầu lợi dụng thi công để bán tài nguyên trái phép

Trong quá trình thi công công trình Nhà bia ghi tên các anh hùng, liệt sĩ Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), đơn vị thi công đã lợi dụng đào đất chở ra khỏi khu vực theo quy định đến đổ ở một công trình khác. Trước vấn đề trên, các cơ quan chức năng liên quan đã vào cuộc và ra quyết định tạm dừng thi công.

Trước đó, như TC VTOTO và ĐạiLộ.vn đã có bài phản ánh ngày 25/01/2018 về việc trong quá trình thi công công trình Nhà bia ghi tên các anh hùng, liệt sĩ Thị xã Kỳ Anh tại phường Kỳ Trinh do UBND Thị xã Kỳ Anh làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng & Kinh doanh VLXD Vĩnh Ngọc (có địa chỉ tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) lợi dụng đào đất chở ra khỏi khu vực theo quy định đến đổ ở một công trình khác.

Sau khi nhận được phản ánh từ cơ quan báo chí, cơ quan chức năng vào cuộc

Thông tin được ông Phạm Văn Hùng - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Thị xã Kỳ Anh, xác nhận: "Chiều ngày 26/1, khi nhận được thông tin từ báo chí phản ánh, chúng tôi đã kịp thời phối hợp với Công An phường Kỳ Trinh (Tx Kỳ Anh) đến tại hiện trường tiến hành lập biên bản, yêu cầu đơn vị thi công dừng tất cả các hoạt động xúc đất, đồng thời yêu cầu bên phía công ty cho nhà thầu thuê xe, máy đưa toàn bộ phương tiện xe máy ra khỏi khu vực đồi Cụp Bắp, đến khi có quyết định của các cơ quan chức năng (UBND tx. Kỳ Anh) thì mới được thi công trở lại".

Công văn tạm dừng thi công công trình Nhà bia ghi tên các anh hùng, liệt sĩ Thị xã Kỳ Anh

Theo ông Phạm Danh Hiệp, Phó Trưởng ban QLDA Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: "Sau khi nhận được phản ánh, ban QLDA đã gửi công văn số 11/CV - BQLDA ngày 26/1/2016 về việc yêu cầu đơn vị thi công và đơn vị tư vấn giám sát tạm dừng thi công, để làm rõ các vấn đề liên quan".
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên.

Tác giả: Hoàng Hiệp

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP