Giáo dục

Đinh chỉ hiệu trưởng mầm non nghi bớt xén khẩu phần ăn của trẻ

Bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng trường mầm non Thạch Ngàn, huyện Con Cuông vừa bị đình chỉ công tác để xem xét trách nhiệm liên quan đến nghi vấn bớt xén khẩu phần ăn của trẻ và thu tiền sai quy định.

Ngày 28/11, ông Lê Thanh An, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, phòng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng trường mầm non Thạch Ngàn để xem xét trách nhiệm liên quan đến nghi vấn bớt xén tiền ăn của trẻ và thu sai quy định. Việc điều hành các hoạt động sẽ được bàn giao cho bà Lô Thị Vân, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Trước đó, ngày 27/11, UBND huyện Con Cuông ban hành quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành do Chánh thanh tra huyện làm trưởng đoàn, để tiến hành thanh tra trường mầm non Thạch Ngàn. "Phòng cũng lập một đoàn thanh tra làm việc về vấn đề này, nhưng xét thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền nên đã tham mưu cho UBND huyện lập đoàn thanh tra liên ngành", ông An cho biết thêm.

Hình ảnh bữa ăn của trẻ tại trường mầm non Thạch Ngàn được đăng tải trước đó.

Sự việc bị vỡ lở khi đầu tháng 11/2017, một phụ huynh có con theo học tại trường mầm non Thạch Ngàn đăng tấm hình nhiều trẻ đang theo học tại trường ăn miến luộc, cùng với chú thích “Trường mầm non Thạch Ngàn cho các cháu ăn thế này đây. Bữa ăn chính mà chỉ có bún luộc, không có miếng thịt nào nhưng mỗi ngày phụ huynh cứ đóng 15.000 đồng tiền ăn” lên mạng xã hội facebook. Sau khi hình ảnh trên được chia sẻ đã khiến dư luận dậy sóng, trong đó nhiều bình luận cho rằng nhà trường đã bớt xén khẩu phần ăn của trẻ.

Trước sự việc này, Bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, đó là miến phở được nấu với nước hầm xương gà và xương lợn, chứ không phải bún. Bà này cho hay, miến luộc chan với nước hầm là đủ chất dinh dưỡng. Sau sự việc trên, phòng GD&ĐT huyện Con Cuông đã thành lập đoàn, tiến hành kiểm tra việc thu chi và chế độ dinh dưỡng tại trường mầm non Thạch Ngàn. Ngày 9/11, ông Lê Thanh An, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Con Cuông thông tin với báo chí, qua kiểm tra, đoàn công tác của phòng đã phát hiện trường mầm non Thạch Ngàn thu nhiều khoản trái quy định. Đồng thời, phòng đã yêu cầu nhà trường sớm trả lại 37 triệu đồng thu sai năm 2016 cho phụ huynh.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP