Tin Hà Tĩnh

Đình chỉ dự án có ‘đầu gấu’ uy hiếp người dân ở Hà Tĩnh

Sau khi vụ xảy ra vụ việc doanh nghiệp thuê hàng chục đối tượng lạ bịt mặt đến dọa nạt, uy hiếp người dân liên quan đến công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông (Sơn Quang, Hương Sơn, Hà Tĩnh) lực lượng chức năng đình chỉ thi công và đang làm rõ các đối tượng bịt mặt.

Như Tiền phong phản ánh, sáng ngày 26/12, tại công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông, xã Sơn Quang, Hương Sơn xảy ra vụ xô xát giữa nhóm đối tượng lạ bịt mặt với các hộ dân nơi đây. Nguyên nhân được xác định là người dân chưa chấp thuận phương án đền bù giá và các công trình trên phần đất của họ. Để bảo vệ thi công, nhà thầu thuê hàng chục đối tượng bịt mặt đến uy hiếp, dọa nạt người dân.

Bí thư Huyện ủy Hương Sơn, ông Nguyễn Quốc Lập, cho biết đã chỉ đạo UBND huyện, Công an vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ việc. “Phải làm rõ sự việc để xem mức độ như thế nào. Lãnh đạo huyện đang chờ báo cáo, mọi việc phải được xử lí theo thượng tôn pháp luật”- Bí thư Huyện ủy Hương Sơn nói.

Hai ngôi nhà nằm trong hành lang an toàn giao thông của cầu Hải Thượng Lãn Ông bị ảnh hưởng.

Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn, ông Nguyễn Quang Thọ cho biết sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện chỉ đạo BQL dự án, nhà thầu tạm dừng thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông để bảo vệ nguyên trạng, không để xảy ra tình trạng phức tạp thêm.

“Người dân chưa thấu, chưa hiểu thì chính quyền sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu, tạo điều kiện để doanh nghiệp triển khai. Ngược lại, doanh nghiệp cũng không vì khó khăn mà mất bình tĩnh, dẫn tới việc làm gây thêm phức tạp cho chính quyền", Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết.

Lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn cho biết, hiện Công an huyện Hương Sơn đang vào cuộc để làm rõ các đối tượng bịt mặt do Công ty CP Xây dựng và Thương mại Dũng Lợi đưa đến công trình để xô xát với người dân vào sáng ngày 26/12.

Tác giả: MINH THÙY

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP