Giáo dục - Đào tạo

Đình chỉ công tác hiệu trưởng dọa thả bé 4 tuổi vào máy vặt lông gà

Ngày 25-3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã gửi thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí về Quyết định của UBND huyện Bảo Thắng về việc tạm đình chỉ công tác đối với bà Vũ Thị Hằng, hiệu trưởng Trường mầm non xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng.

Theo đó, bà Vũ Thị Hằng bị tạm đình chỉ công tác kể từ ngày 25-3 đến hết ngày 8-4. Đồng thời, UBND huyện Bảo Thắng cũng có quyết định giao bà Hoàng Thị Bích Phượng, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Thắng phụ trách Trường mầm non xã Xuân Giao kể từ ngày 25-3 đến hết ngày 8-4.

Khu nhà bếp của Trường mầm non xã Xuân Giao (Bảo Thắng- Lào Cai) – nơi xảy ra vụ việc

Bà Hoàng Thị Bích Phượng có trách nhiệm lãnh đạo, quản lý Trường mầm non xã Xuân Giao thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định hiện hành của nhà nước trong thời gian bà Vũ Thị Hằng bị tạm đình chỉ công tác.

Trước đó, vào sáng ngày 22-3, tại khuôn viên Trường mầm non xã Xuân Giao, bà Vũ Thị Hằng, hiệu trưởng trường và hai cô giáo khác là Vũ Thị Thu Hiền và Lê Thị Phượng (là giáo viên của trường) đã giữ và khiêng cháu H. (bốn tuổi, học tại trường) dọa thả vào thùng máy vặt lông gà đặt tại khu bếp ăn với mục đích để cháu sợ và không khóc nữa.

Phụ huynh cháu H. bí mật theo dõi và ghi lại hình ảnh hiệu trưởng bế, dốc ngược đầu con trai vào máy vặt lông gà rồi hô cắm điện.

Sau khi sự việc xảy ra, hiệu trưởng của trường và một số cô giáo đã tìm tới nhà anh Nam xin lỗi, đồng thời xin gia đình xóa đoạn clip anh đã quay cảnh các cô dọa nạt cháu H. nhưng không được gia đình chấp nhận.

Tường Bách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP