Chăm sóc sức khỏe

Điều trị nghiện các chất thuốc phiện cho đối tượng ở Kỳ Anh

Bệnh nhân đến điều trị làm các xét nghiệm cần thiết trước lúc uống Methadone

Sở Y tế Hà Tĩnh và Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng huyện Kỳ Anh tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone và khởi liều cho một số bệnh nhân tham gia điều trị tại huyện Kỳ Anh.
Điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện cho đối tượng ở Kỳ Anh

Cơ sở điều trị Methadone thứ 4 ở Hà Tĩnh này đặt tại khuôn viên của Trung tâm Y tế dự phòng Kỳ Anh với quy mô phục vụ từ 150 đến 200 bệnh nhân.

Những năm gần đây, tình trạng sử dụng ma túy và tội phạm liên quan đến ma túy trên địa bàn huyện Kỳ Anh diễn ra hết sức phức tạp. Các đối tượng sử dụng các loại ma túy có chiều hướng gia tăng gây mất trật tự xã hội, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện cho đối tượng ở Kỳ Anh

Bệnh nhân uống Methadone

Trước thực trạng trên, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1114/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tại huyện Kỳ Anh.

Sau lễ khai trương, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh đã thực hiện khởi liều điều trị cho 5 bệnh nhân trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Tuấn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP