Pháp luật

Điều tra, xác minh thông tin “con nợ” mang súng bắn vào nhà chủ nợ

Sau khi cho Thái vay tiền, chị Hạnh có đến đòi lại nhưng không được, tìm đến nhà thì Thái trốn tránh, đến ngày 6/3, Thái cùng 2 đối tượng khác mang súng đến nhà chị Hạnh bắn 4 phát vào tường phía trong nhà.

Thông tin từ Công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra và xác minh sự việc 3 đối tượng mang súng đến nhà dân uy hiếp bắn 4 phát vào tường phía trong nhà.

Theo thông tin ban đầu, chị Lê Thị Hạnh (SN 1973), trú tại xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, có quen biết với Phạm Minh Thái (SN 1992), trú tại thôn Nhạo Sơn, xã Thái Sơn, huyện Thái Thụy. Vốn quen biết với Thái và biết Thái lúc này là cán bộ Công an huyện Thái Thụy, nên chị Hạnh tin tưởng cho Thái vay 500 triệu đồng để giải quyết việc gia đình, với lãi suất bằng lãi suất ngân hàng.

Phạm Minh Thái cầm súng đến nhà chủ nợ uy hiếp (ảnh: cắt từ camera an ninh do gia đình chị Hạnh cung cấp)

Theo thỏa thuận giữa 2 bên, khi nào cần lấy lại tiền thì chị Hạnh báo trước cho Thái 30 ngày. Nhưng đến khi cần tiền, chị Hạnh đã rất nhiều lần đòi nhưng Thái vẫn không chịu hoàn trả. Tìm đến nhà để thì Thái trốn tránh.

Đến khoảng 12h trưa ngày 06/03, Phạm Minh Thái cùng hai đối tượng khác mang súng đến bắn 4 phát vào cửa nhà chị Hạnh, trong đó có 1 viên xuyên qua khe cửa cuốn găm vào tường ở trong nhà. Rất may không có thiệt hại về người. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh nhà chị Hạnh ghi lại.

Sau khi xảy ra sự việc trên, chị Hạnh đã có đơn trình báo đến cơ quan Công an huyện Thái Thụy. Phía Công an huyện Thái Thụy đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Hạnh.

Vết đạn găm trên tường phía trong nhà chị Hạnh (ảnh do gia đình cung cấp)

Phía cơ quan Công an huyện Thái Thụy cho biết, Phạm Minh Thái nguyên là cán bộ công an phụ trách xã thuộc Công an huyện Thái Thụy. Do có hành vi đánh bạc nên năm 2016, Thái đã bị cho ra khỏi ngành và bị cơ quan chức năng truy tố, TAND huyện Thái Thụy đưa ra xét xử, tuyên phạt 5 tháng tù cho hưởng án treo và thử thách 1 năm về tội danh “Đánh bạc”.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Thái Thụy khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý theo qui định của pháp luật.

Tác giả: Minh Tuyến

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP