Tin Hà Tĩnh

Điều tra vụ người đàn ông tông chết người rồi đổi biển số chối tội

Đi xe ôtô biển giả, đâm chết người sau đó thay biển số khác, chối tội, hành động của tài xế khiến người dân bức xúc. Vụ việc xảy ra tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Sáng 19/2, thông tin từ Công an xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, vào trưa 18/2 (tức mồng 3 Tết Mậu Tuất), người nhà và rất đông người dân địa phương đã tập trung phản đối việc thực nghiệm hiện trường một vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn trước đó.

Người dân tập trung phản đối khiến đoạn đường tắc nghẽn.

Nguyên nhân được Công an xã Phú Lộc cho biết, trước đó, vào khoảng 12h ngày 16/2, anh Phạm Cao Hoàng (SN 1986) điều khiển ô tô hiệu Vios mang BKS: 38A - 003.85 chạy trên QL15A. Khi qua xã Phú Lộc, xe đã tông trúng ông Nguyễn Sỹ N. (74 tuổi). Cú tông khiến ông N. ngã xuống đường, tử vong.

Công an xã Phú Lộc cho hay, sau tai nạn, tài xế Hoàng đã lái xe bỏ đi. Xe chạy được khoảng 200m thì bị một số người đi đường đuổi theo, yêu cầu dừng lại. Sau đó, Công an xã và huyện Can Lộc đã có mặt, lập biên bản, đưa người và phương tiện về trụ sở làm việc.

Đến trưa 18/2, tài xế Hoàng và xe gây tai nạn được đưa tới để dựng lại hiện trường nhưng chiếc ô tô đã được thay biển số khác và đặt cách vị trí gây tai nạn ban đầu khoảng 5m. Tại hiện trường thực nghiệm, tài xế Hoàng không thừa nhận việc mình gây tai nạn và nói rằng ôtô mượn bạn, không thuộc sở hữu của mình. Tuy nhiên, nhiều người dân có mặt tại hiện trường đã đưa hình ảnh ghi lại vụ tai nạn này ra đối chất.

Người nhà nạn nhân bức xúc khi cùng 1 chiếc xe nhưng đã bị đổi BKS khi đưa ra thực nghiệm hiện trường.

"Tài xế xe sau khi gây tai nạn đã không nhận mà còn đổi lỗi cho người khác. Tại buổi thực nghiệm hiện trường, nhiều người dân hợp sức đẩy chiếc ôtô về trí gây tai nạn ban đầu, xịt lốp xe để phản đối", ông Nguyễn Xuân Chiến, Phó công an xã Phú Lộc nói.

Anh Nguyễn Hữu Nam, là nhân chứng vụ tai nạn cho biết: “Chạy xe qua thấy tai nạn nên tôi đã quay trở lại để đỡ nạn nhân, thế nhưng tài xế đổ lỗi cho tôi gây tai nạn và bỏ đi”.

Sáng ngày 19/2, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an huyện Can Lộc xác nhận thông tin vụ việc và cho biết, tài xế Phạm Cao Hoàng là cán bộ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (PX14) Công an tỉnh Hà Tĩnh. Hiện, đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

"Cán bộ này đeo biển số giả gây tai nạn. Điều khiến người dân bức xúc nhất là sau khi gây tai nạn, tài xế đã tháo biển số giả và lắp biển số khác vào. Là công an hay người dân thì chúng tôi vẫn kiên quyết xử lý nghiêm", lãnh đạo công an huyện Can Lộc nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: NGÂN HÀ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP