Tin Hà Tĩnh

Điều tra vụ giám đốc phòng khám đa khoa ở Hà Tĩnh bị 'tố' trốn nợ

Sáng 7.2, khoảng 20 người đã kéo đến trước Phòng khám đa khoa MEDIC Hà Tĩnh (đóng tại số 289, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh) tìm giám đốc phòng khám để đòi nợ và tiền lương.

Nhiều người đến Phòng khám đa khoa MEDIC Hà Tĩnh đòi nợ
ẢNH: PHẠM ĐỨC

Tuy nhiên, khi đến nơi thì phòng khám này đóng cửa không hoạt động, số điện thoại của Giám đốc phòng khám là bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng không liên lạc được. Chủ nợ là những người cho vay tiền mặt; chủ kinh doanh đồ điện tử, quảng cáo và cả nhân viên của phòng khám.

Theo các chủ nợ, hơn 1 tuần qua, họ có mặt tại đây để đòi nợ nhưng bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng vẫn bặt vô âm tín, có dấu hiệu trốn nợ. Khoảng 2 ngày nay, bà Hồng còn có dấu hiệu thuê người đến tẩu tán tài sản trong phòng khám. Vì thế, nhiều chủ nợ đã kéo nhau đến bao vây phòng khám và đòi tháo dỡ các dụng cụ để trừ nợ.

Trong số người đến đòi nợ, có cả nhân viên Phòng khám đa khoa MEDIC Hà Tĩnh. ẢNH: PHẠM ĐỨC

Anh Đặng Tiến Bằng, chủ cơ sở điện tử, điện lạnh tại thành phố Hà Tĩnh, bức xúc: “Đầu tháng 11.2017, tôi lắp đặt máy điều hòa cho phòng khám do bà Hồng làm chủ, trị giá hơn 200 triệu đồng. Theo hợp đồng thì sau 1 tháng lắp đặt thiết bị, bà Hồng sẽ thanh toán hết. Đến đòi liên tục thì bà Hồng mới trả được 50 triệu đồng. Nhiều ngày qua, tôi gọi điện thoại cho bà Hồng thì bị chặn số. Tìm đến phòng khám thì đóng cửa”.

Chị Nguyễn Thị Thuận An, nhân viên Phòng khám đa khoa MEDIC Hà Tĩnh, cho biết chị vào làm việc tại phòng khám này đã hơn 4 tháng với hợp đồng tiền lương là 3,5 triệu đồng. Tuy nhiên, đến ngày 22.1, chị An mới được chi trả tiền lương hơn 2 triệu đồng.

“Trước khi vào làm, mỗi người phải đặt cọc cho bà Hồng 10 triệu đồng tiền thử việc. Bà này hứa sau 3 tháng sẽ hoàn trả lại tiền đặt cọc. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 4 tháng, bà Hồng không trả tiền đặt cọc và bội tín trả lương theo hợp đồng”, chị An nói.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, Phòng khám đa khoa MEDIC Hà Tĩnh thuộc Công ty TNHH Đầu tư quốc tế MEDIC Hà Tĩnh (chuyên về sản - nhi), do bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng làm Giám đốc, được thành lập và đưa vào hoạt động từ đầu tháng 10.2017.

Trao đổi với Thanh Niên, trung tá Nguyễn Ngọc Cương, Trưởng Công an phường Thạch Quý (thành phố Hà Tĩnh), cho hay hiện vụ việc đã được đơn vị này bàn giao giao cho Công an thành phố Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, xử lý.

Tác giả: PHẠM ĐỨC

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP