Tin Hà Tĩnh

Điều tra giám đốc lừa "làm nhanh sổ đỏ" chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lợi dụng chức danh Giám đốc doanh nghiệp, Phú lừa người dân Hà Tĩnh làm nhanh bìa đất (sổ đỏ) để chiếm đoạt gần 1,4 tỷ đồng rồi cao chạy xa bay.

Thông tin trên vừa được Phòng An ninh kinh tế - Công an Hà Tĩnh cho biết vào sáng nay (23/3).

Đối tượng Phú khai báo tại cơ quan Công an Hà Tĩnh (Ảnh: Công an cung cấp)

Cụ thể, Lê Văn Phú (25 tuổi, xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng Hy vọng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) chuyên về hoàn thiện hồ sơ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) tại TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh).

Theo hồ sơ điều tra, Phú móc nối với một số người dân tại TP Hà Tĩnh tìm kiếm khách hàng cần làm nhanh sổ đỏ với giá 2-3 triệu đồng/sổ.

Phú hứa với dân có thể hợp thức hóa một số thửa đất lối 2 tại trung tâm thành phố, diện tích mỗi thửa khoảng 100m2, giá 200 triệu đồng. Thời gian thực hiện là 1 tháng.

Quá trình thực hiện không như cam kết, đến hẹn không làm được giấy tờ, Phú không trả lại tiền cho người dân mà bỏ về Quảng Ninh từ dịp trước Tết.

Quá trình điều tra, Lê Văn Phú khai đã nhận tiền của 6 hộ dân với số tiền 1.356.000.000 đồng. Số tiền này Phú đã tiêu xài cá nhân và không có khả năng trả lại.

Cơ quan chức năng cũng xác nhận Phú đang quản lý 518 phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất – UBND TP Hà Tĩnh và Công ty TNHH Bất động sản và dịch vụ địa chính Hà Nội giao... Cơ quan điều tra đã thu hồi 482 phôi và một số giấy tờ liên quan.

Hiện Phòng An ninh kinh tế - Công an Hà Tĩnh đã chuyển hồ sơ vụ án cho Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP