Tin Liên Quan

Điều tra ’CSGT cười khi thấy xe… nhồi khách’

Trao đổi với PV chiều ngày 29/4, Đại tá Đào Vĩnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT TP. Hà Nội cho biết: "Chúng tôi đang cho kiểm tra thông tin sự việc CSGT bỏ qua cho chiếc xe khách chở quá số người cho phép mà báo chí đã phản ánh…"


>> Khách về quê bị đuổi xuống giữa đường dịp 30/4


Ngày 29/4 báo chí đã phản ánh một chiếc xe khách khi đi qua chốt giao thông trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (Hà Nội), một CSGT mở cửa bước lên xe, quan sát rồi nở nụ cười rất… tươi và đi xuống.Được biết, chiếc xe cho phép chở 38 khách nhưng nhà xe đã chèn lên tới 53 người, chưa kể hai phụ xe và một lái xe.


Đại tá Thắng cho biết: “Ban thanh tra của Phòng CSGT Hà Nội đã vào cuộc để điều tra xem có dấu hiệu tiêu cực, bỏ qua cho hành vi phạm luật giao thông đường bộ mà báo chí đã phản ánh hay không. Nhất định sẽ không thể bỏ qua cho những hành vi tiêu cực trong hàng ngũ CSGT nói chung và CSGT Hà Nội nói riêng”.


Trong khi đó, 22h ngày 26/4, Đội CSGT tuần tra của Phòng CSGT Thanh Hóa cho biết đã xử lý vi phạm đối với chiếc xe mang BKS 29B – 000.35 tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội theo điện thoại tố cáo của hành khách.Cụ thể, chiếc xe 45 chỗ đã chở quá số hành khách lên 80 người. Không những thế, chiếc xe này còn tự ý tăng giá vé và “bán” khách sang xe khác.

Hành khách về Hà Tĩnh phải ngồi chờ vì bị nhà xe đuổi xuống (Ảnh Vne)

Hành khách về Hà Tĩnh phải ngồi chờ vì bị nhà xe đuổi xuống (Ảnh Vne)

Phụ xe yêu cầu mỗi người nộp 50.000 phụ phí. Tới địa phận xã Quảng Ninh (huyện Quảng Xương- Thanh Hóa), nhà xe dừng lại ăn cơm và cho khách nghỉ ngơi. Nhưng khi trở lại xe, hành khác lại được thông báo: “Ai ở Diễn Châu, Vinh, Cầu Giát thì sang một xe bé hơn và nộp thêm 50.000 đồng để về trước”.”Hành khách về Hà Tĩnh cũng được yêu cầu xuống để chờ các xe khác đến đón. Chúng tôi không đồng ý vì vừa phải đợi lại vừa phải mất thêm 50.000 – 80.000 đồng nhưng lái, phụ xe vẫn ép bằng cách tắt máy, tắt điều hòa. Quá bí bức, tất cả khách đều phải xuống xe”, một hành khách bức xúc nói.Sau đó, lực lượng chức năng có mặt kiểm tra và xử lý nhà xe, tạm giữ giấy tờ xe. Và buộc nhà xe phải thuê ô tô khác đến chờ khoảng 50 người khách về Hà Tĩnh.


Nhất Nam

Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP