Ngày 12-11, Cơ quan công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang vào cuộc điều tra vụ phụ huynh, giáo viên và người dân tố cáo cô Nguyễn Thị Mai dạy môn Địa lí, Trường THPT Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân (35 tuổi, quê Nghệ An) vay tiền rồi chiếm đoạt.
Bà Toán với tấm bằng đại học của cô Mai thế chấp vay 167 triệu đồng

Theo bà H.Th.T. (ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) phản ánh, bốn năm qua, cô Mai làm giáo viên chủ nhiệm của con gái bà T. Ban đầu cô Mai đến nhà bà T. trình bày hoàn cảnh khó khăn và vay bà 40 triệu đồng để xây nhà. Đến tháng 7-2012, cô Mai đến nói với bà T. là cần tiền xây lên tầng 2, vay tiếp của bà T. số tiền 4.500 USD. Sang năm 2013, cô Mai lại đến “tỉ tê” với bà T., rằng cần tiền gấp để cho em trai đi Úc du học. Bà T. nói số tiền vay hai lần trước đã quá hạn chưa trả nên không cho vay thêm. Cô Mai đưa tấm bằng đại học cho bà T. để “vay nóng” tiếp 1.500 USD.

Vừa qua, bà T. lên trường và đến nhà cô Mai để đòi nợ thì cũng phát hoảng khi biết cũng có rất nhiều người đang đòi nợ tiền tỉ cô Mai. Một số phụ huynh cho biết, vì nể cô Mai là giáo viên của con họ nên đã cho cô vay tiền rồi chây ì không trả.

Nhiều giáo viên cũng cho biết, họ đã nghe lời ngon ngọt của cô Mai đi cắm nhà ở để vay ngân hàng. Họ đưa tiền cho cô Mai vay hàng tỉ đồng, nhưng khi đòi lại tiền thì cô Mai trả lời “đã vỡ nợ, chưa có tiền trả”.

Bà T. cho biết thêm, toàn bộ số tiền con trai của bà đi xuất khẩu lao động gửi về đã đưa hết cho cô Mai vay giờ cô không trả. Bà T. chỉ cầm được trong tay tấm bằng đại học và ba giấy viết tay vay nợ của cô Mai.

Đ.LAM