Tin

Điều dưỡng viên BVĐK Đức Thọ hiến máu cứu người bệnh

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng mệt, da xanh tái, niêm mạc nhợt nhạt mạch nhanh, huyết áp 90/60 mmHg. Trước tình trạng nặng của người bệnh, bác sĩ khám cho làm xét nghiệm cấp cứu chỉ số hồng cầu còn 1.6 x 1012/l, bệnh nhân  cần được truyền máu cấp cứu. Tuy nhiên, gia đình không có máu cùng nhóm để cho người bệnh, bệnh viện chưa có máu dự trữ.

Trước tình trạng đó 2 điều dưỡng của khoa  cấp cứu là Lê Xuân Quảng và Nguyễn Thị Thủy đã tình nguyện hiến máu.  Được hồi sức tích cực và truyền 2 đơn vị máu kịp thời bệnh nhân đã dần ổn định và qua cơn nguy kịch. Đây là một nghĩa cử hết sức cao đẹp của nhân viên y tế bệnh viện huyện Đức thọ thể hiện tinh thần trách nhiệm hết lòng vì người bệnh.

hatinh24h

2 Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ hiến máu cứu người

Được biết, từ đầu năm đến nay, bệnh viện huyện Đức Thọ đã có 13 nhân viên y tế trong đơn vị hiến máu cấp cứu người bệnh. Với bệnh viện chưa có ngân hàng máu dự trữ thì việc phát huy tinh thần tự nguyện của các thành viên trong “ngân hàng máu sống” của đơn vị đã giúp cấp cứu và điều trị thành công cho nhiều người bệnh.

Trần Văn Khoát / Đức Thọ Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP