Giáo dục - Đào tạo

Điều động giáo viên tiếp khách: Sở Nội vụ Hà Tĩnh vào cuộc

Sở Nội vụ Hà Tĩnh sẽ cử đoàn thanh tra công vụ nắm thông tin việc UBND thị xã Hồng Lĩnh cử giáo viên đi tiếp khách.

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh Nguyễn Phi Quang hôm nay cho biết, Chánh thanh tra Sở Phạm Quang Đệ dẫn đầu sẽ thanh tra thị xã Hồng Lĩnh một số vấn đề về tổ chức nhà nước theo kế hoạch trước đó.

Điều cô giáo tiếp khách: Sở Nội vụ Hà Tĩnh vào cuộc
Trụ sở Sở Nội vụ Hà Tĩnh

Đoàn đồng thời sẽ kiểm tra thông tin việc thị xã điều cán bộ, giáo viên đi tiếp khách khiến dư luận xôn xao suốt nhiều nhiều ngày qua.

“Sở Nội vụ đang thanh tra một số lĩnh vực tại thị xã Hồng Lĩnh trong 2 tháng nay, sáng mai, kết hợp việc thanh tra này chúng tôi sẽ làm việc với UBND thị xã để nắm rõ việc cử cán bộ, giáo viên đi tiếp khách”, ông Đệ cho biết.

Vào tháng 8, UBND thị xã đã điều động hàng chục cán bộ công nhân viên, trong đó có nhiều nữ giáo viên tiếp khách tại các sự kiện.

Các văn bản huy động người đi tiếp khách thể hiện đích danh, nghề nghiệp và nơi công tác của từng người.

Một số nữ giáo viên cảm thấy bị xúc phạm, cho rằng việc đi tiếp khách là không đúng chuyên môn nghề nghiệp, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Trả lời VietNamNet, ông Nguyên Văn Hổ – Chủ tịch UBND thị xã cho rằng, việc điều động cán bộ, giáo viên đi tiếp khách là nhiệm vụ chính trị. Việc này đã được bàn bạc, họp hành hẳn hoi và có văn bản đàng hoàng.

Cũng theo ông Hổ, những cá nhận được điều đi tiếp khách thay vì bức xúc thì nên hãnh diện vì họ là số ít người được lựa chọn.

Trao đổi với báo chí sáng nay bên hành lang QH, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nói: Việc cử giáo viên đi tiếp khách rồi uống rượu là không được.

Lê Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP