Trong nước

Điều chuyển giám đốc sở tát lái xe sang vị trí khác

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình đã tiếp nhận đơn xin thôi giữ chức Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ của ông Vũ Đức Dũng và cho biết sẽ điều chuyển vị giám đốc tát lái xe này sang vị trí mới.

Ngày 18-10, một lãnh đạo Tỉnh ủy Ninh Bình cho biết đã tiếp nhận đơn xin thôi chức Bí thư Đảng bộ, thôi giữ chức Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ (KH-CN) tỉnh Ninh Bình đối với ông Vũ Đức Dũng.

Ông Vũ Đức Dũng - Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Ninh Bình

"Hiện Thường vụ Tỉnh ủy đã có văn bản giao cho Ban cán sự Đảng ủy UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét xử lý các bước tiếp theo. Đồng thời, điều chuyển ông Dũng đến vị trí công tác mới"-vị lãnh đạo này thông tin.

Cũng theo vị đại diện này, những sai phạm của ông Vũ Đức Dũng là rất nghiêm trọng, bản thân ông Dũng vào năm 2010 đã từng bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Trước đó, ngày 16-10, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình đã họp, thảo luận và bỏ phiếu đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, cho thôi giữ các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Ninh Bình, vì để xảy ra nhiều sai phạm, trong đó có việc tát lái xe.

Báo cáo của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình cho thấy ông Vũ Đức Dũng đã có nhiều sai phạm liên quan đến đạo đức lối sống của đảng viên, việc bổ nhiệm một số cán bộ thuộc Sở KH-CN sai quy định, quan hệ bất minh với một giáo viên trên địa bàn TP Ninh Bình.

Theo đó, từ năm 2012 đến 2016, Sở KH-CN tỉnh Ninh Bình đã bổ nhiệm 12 trường hợp vào các chức danh lãnh đạo quản lý khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ Lý luận chính trị Trung cấp hoặc tương đương trở lên.

Đặc biệt, trong các năm 2015 và 2016, có 4 trường hợp được bổ nhiệm đều chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Cụ thể, ông Trịnh Đình Thể được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm thông tin và Ứng dụng KH-CN; ông Nguyễn Minh Tuân được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Trung tâm thông tin và Thống kê KH-CN; ông Ngô Văn Nhương được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng Sở KH-CN và bà Trịnh Thu Hoài, được bổ nhiệm từ chuyên viên lên làm Trưởng phòng Quản lý KH-CN cơ sở.

Ngoài ra, từ năm 2009 đến năm 2017, ông Dũng đã chủ động gọi điện và nhắn tin qua lại, có lời bông đùa với cô P.T.H. là giáo viên tại một trường tiểu học trên địa bàn TP Ninh Bình, gây dư luận không tốt.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP