Lao Động - Việc Làm

Điều chuyển công tác chủ tịch phường cho dân chặt cây xanh ở Hải Phòng

 Ông Nguyễn Đông Hải – Chủ tịch UBND phường Cát Dài, TP Hải Phòng bị điều chuyển về quận làm phó chánh văn phòng sau vụ việc đồng ý cho dân chặt hạ 2 cây quý trong vùng quy hoạch làm công viên cây xanh Tam Bạc.

Báo Dân trí đưa tin, ông Phạm Tiến Du, Chủ tịch UBND quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết, sáng 9/1, Hội đồng Kỷ luật quận đã tiến hành họp và đưa ra hình thức kỷ luật ông Nguyễn Đông Hải – Chủ tịch UBND phường Cát Dài – với hình thức “rút kinh nghiệm sâu sắc” và cho thôi giữ chức Chủ tịch phường, luân chuyển về làm Phó Chánh văn phòng HĐND, UBND quận Lê Chân.

Ông Hải được cho là đã đồng ý cho người dân chặt hai cây long não được trồng lâu năm trong khu vực quy hoạch làm công viên cây xanh Tam Bạc. Hai cây xanh quý này sau đó đã được công đức cho một ngôi đền đóng đồ thờ.

Điều chuyển công tác chủ tịch phường cho dân chặt cây xanh ở Hải Phòng - Ảnh 1

Công viên cây xanh Tam Bạc, nơi hai cây long não bị chặt hạ. Ảnh: Tuổi trẻ.

Sau vụ việc này, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu kỷ luật ông Nguyễn Đông Hải vì đã để xảy ra việc chặt cây xanh trên địa bàn.

Theo báo Tuổi trẻ, lãnh đạo quận Lê Chân cho hay, ông Hải cho chặt hai cây Long Não nhằm mục đích cung tiến cho đền Tam Kỳ và qua điều tra, quận nhận thấy không có dấu hiệu chiếm hữu hay tư lợi riêng.

“Hai cây Long Não này là cây gỗ được trồng lâu năm và chưa được đánh số, đây cũng là loại gỗ có giá trị cao trong việc đóng đồ thờ cúng mà người dân ưa chuộng” – vị lãnh đạo quận thông tin.

Tuy nhiên, hai cây xanh quý này bị chặt hạ đúng thời điểm thành phố đang triển khai trồng thêm cây để có thêm cảnh quan cho trung tâm thành phố.

(Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP