Nhà đẹp

Điều cần chú ý khi chọn nhà, xây nhà để hút tiền tài cho gia chủ

Theo các chuyên gia phong thủy, để thu hút tiền tài, vận may cho gia đình, các gia chủ phải biết vận dụng những mẹo phong thủy nhà ở. Dưới đây là những yếu tố phong thủy gia chủ cần chú ý khi chọn nhà, xây nhà.

Ai cũng muốn sở hữu cho mình một không gian thật đáng sống. Ngoài các yếu tố về thiết kế, thì yếu tố phong thủy là điều không thể lơ là. Một ngôi nhà có phong thủy tốt, gia đình sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Vì vậy trước khi quyết định chọn nhà, xây nhà gia chủ cần phải chú ý tới các yếu tố phong thủy để hút lộc, công việc tình duyên đều thuận lợi.

Đảm bảo yếu tố ''tàng phong tụ khí''

Theo Phong Thủy, một ngôi nhà tốt thì cần “tàng phong tụ khí” tức là khí vận chuyển cần được thông thoáng, tránh bị xung đối hoặc bị ngăn chặn. Khí trong nhà nếu được cân bằng sẽ là giải pháp tạo sự hài hòa giữa nơi cư trú với môi trường xung quanh.

Một ngôi nhà tốt thì cần “tàng phong tụ khí” tức là khí vận chuyển cần được thông thoáng, tránh bị xung đối hoặc bị ngăn chặn.


Tuy nhiên, bạn không nên để cho nguồn gió thổi quá mạnh vào nhà mình sẽ không tốt. Bởi nơi gió thổi mạnh sẽ khiến tài lộc bị thổi bay, không thể tụ lại trong ngôi nhà. Chính vì vậy, nhà tụ khí chính là tiêu chí đánh giá nhà chuẩn phong thủy hàng đầu.

Xem phía trước ngôi nhà

Phía trước của nhà được gọi là Minh đường của ngôi nhà. Nếu minh đường thoáng mát, quang cảnh đẹp không bị cây to, hoặc tòa nhà lớn chắn cửa… thì đó là ngôi nhà tốt. Thêm vào đó, trước cửa nhà bạn không nên có đường lớn, cột điện, chùa miếu … sẽ tốt cho sức khỏe gia chủ, tốt cho phong thủy công việc làm ăn.

Ánh sáng tự nhiên chan hòa

Yếu tố để biết một ngôi nhà có tốt về phong thủy hay không thì hãy nhìn vào ánh sáng, dương khí trong ngôi nhà đó. Một ngôi nhà nếu có ánh sáng mặt trời đủ sáng thì đó là ngôi nhà tốt.

Một ngôi nhà nếu có ánh sáng mặt trời đủ sáng thì đó là ngôi nhà tốt.


Chính vì vậy vậy, khi xây dựng gia chủ rất cần có nhiều ánh sáng tự nhiên, thông gió, thoáng khí sẽ dễ dàng sản sinh ra nhiều dương khí, đẩy lùi âm khí, tốt cho sức khỏe và cả tài lộc của gia chủ.

Nhà có vật dẫn dụ sát khí

Một ngôi nhà nếu như tồn tại những vật có thể dẫn dụ sát khí chính là những góc nhọn hay vật thể lớn chĩa thẳng vào nhà là đại kỵ.

Nếu bạn sống trong ngôi nhà này thì dễ gặp đau ốm, tang tóc. Trong công việc, tài lộc ngôi nhà có một góc nhọn của tòa nhà, kiến trúc khác được coi như mũi tên độc chĩa vào ngôi nhà, mang theo đó là sát khí, khiến tình cảm trong gia đình ngày càng bất ổn.

Nhà bị khuyết góc

Một dáng nhà đẹp có thể phần nào cải hóa được thế đất xấu. Ngược lại dù thế đất tốt nhưng dáng nhà phạm vào đại kỵ phong thủy thì vẫn mang đến những điều xui xẻo cho gia chủ.

Không chọn nhà khuyết góc.


Nếu như bạn đang sống trong một ngôi nhà bị khuyết góc thì bạn nên tìm cách hóa giải ngay lập tức. Bởi trong phong thủy nhà ở, nhà bị khuyết góc cũng có nghĩa là thiếu nhân khẩu. Theo phương vị khi một ngôi nhà khuyết góc càng nhiều đồng nghĩa với việc địa vị của chủ nhân trong nhà càng bị phân tán, thậm chí không có quyền lực dễ bị thua thiệt thất bại, ly tán.

Nhất là trong tài lộc và công việc, nếu bạn sống trong ngôi nhà khuyết góc thì chủ nhân gặp nhiều trở ngại, sức khỏe ngày càng đi xuống, thậm chí còn dễ mắc bệnh nan y qua đời.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (T/h)

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP