Giải trí

Diễn viên trẻ lâm cảnh nợ nần vì chơi game show truyền hình

Diễn viên trẻ Phúc Zelo vì đầu tư cho tiết mục hài quá nhiều khiến anh rơi vào cảnh “cháy túi” và số tiền trong tài khoản lúc nào cũng âm.

Phúc Zelo là gương mặt không quá xa lạ với khán giả truyền hình khi có một năm 2016 thành công với giải quán quân cuộc thi Làng hài mở hội cùng đội Xém Cười (Huỳnh Tiến Khoa, Dương Thanh Vàng).

Tuy nhiên tại Tiếu lâm tứ trụ, Phúc Zelo lại tỏ ra khá mờ nhạt trong những đêm thi đầu tiên. Đến tập 10, khán giả mới hài lòng với sự tỏa sáng của anh trong tiết mục Lão hà tiện.

Dien vien tre lam canh no nan vi choi game show truyen hinh hinh anh 1
Dù không khá giả nhưng Phúc Zelo vẫn đầu tư “khủng” cho tiết mục của mình. Ảnh: Hoàng Trọng.

Lý giải sự “chểnh mảng” của mình, Phúc Zelo tâm sự: “Tôi tham gia cuộc thi này đơn thuần chỉ muốn được trải nghiệm ở một sân chơi chuyên nghiệp cùng với các bạn bè khác.

Nhưng tôi khá sốc khi nhận ra ở đây đề cao tính học thuật, các giám khảo không cần hài cười theo kiểu mì ăn liền mà phải có chiều sâu. Tôi phải miệt mài hết chạy sô rồi lại diễn sân khấu để kiếm thêm tiền phục vụ thi cử”.

Phần trình diễn trong tiết mục Chuyện Pattaya – lột tả cuộc sống của các vũ công chuyển giới trong chủ đề Ứng xử đã khiến Phúc Zelo rơi vào cảnh thiếu thốn. “Đó là tiết mục tôi đầu tư ‘khủng’ nhất từ đầu chương trình đến giờ. Mặc dù BTC hỗ trợ khá chu đáo nhưng vì muốn có độ hoành tráng nên tôi tự đầu tư thêm.

Trước khi lên sân khấu, tôi thầm khấn tổ nghiệp xin đoạt giải để trang trải chi phí nhưng không may, đêm đó anh Minh Dũng (đội hoạt hình Minh Nhí) lại trình diễn quá xuất sắc”, Phúc Zelo nói thêm.

Dien vien tre lam canh no nan vi choi game show truyen hinh hinh anh 2
Tiền thưởng vẫn chưa giúp Phúc Zelo bù lỗ nhưng anh vẫn hài lòng vì đã từ bỏ lối diễn hài “mì ăn liền”. Ảnh: Hoàng Trọng.

Trong đêm thi chủ đề Sân khấu xưa, với màn hóa thân thành tên địa chủ mê tiền hơn cả mạng sống với tiểu phẩm Lão hà tiện, Phúc Zelo nhận được cơn mưa lời khen từ bốn vị Thánh hài và khiến người xem cười nghiêng ngả. Kết thúc đêm thi, anh xuất sắc giành được giải thưởng nhất tuần. Nhưng tiền thưởng vẫn chưa đủ để anh trang trải nợ nần.

Vốn xuất thân từ gia đình lao động bình dân và là con út trong nhà có ba chị em, từ nhỏ Phúc Zelo nỗ lực phấn đấu nhằm thoát khỏi cái nghèo. Sớm ý thức được khó khăn của ba mẹ, 15 tuổi anh đã xin được “bỏ nhà” đi từ Cà Mau lên Sóc Trăng để gia đình bớt đi một miệng ăn.

Để tồn tại nơi đất khách, Phúc Zelo phải bôn ba hết nghề này đến nghề khác, từ phục vụ quán nhậu, thợ đan chài bắt cá cho đến công nhân làm nước đá chỉ để có tiền đi học, nuôi sống bản thân và gửi về phụ giúp gia đình. Phúc Zelo tâm sự: “Thấy tôi bôn ba, chịu nhiều thiệt thòi hơn bạn bè, ba mẹ xót lắm nên cũng cố gắng động viên con ráng đi học để có một công việc tốt hơn”.

Nam diễn viên trẻ cũng dí dỏm kể nghề diễn đến với anh như một định mệnh bởi gia đình không có ai theo nghệ thuật. Cuối năm học lớp 12, gia đình muốn anh theo học du lịch nhưng vì tính hiếu kỳ nên học trò Đức Hải quyết định thi thử diễn viên, ban đầu anh chỉ dự tính thi chơi nhưng không ngờ kết quả lại “trúng thật”.

Dien vien tre lam canh no nan vi choi game show truyen hinh hinh anh 3
Tiết mục nói về các vũ công chuyển giới đã “ngốn” của Phúc Zelo một khoản tiền lớn. Ảnh: Hoàng Trọng.

Không có ngoại hình quá điển trai hay sắc vóc hoàn hảo, Phúc Zelo vẫn nhận được tình cảm của khán giả bởi lối diễn xuất chân thật. “Để có ngày hôm nay là cả quá trình góp nhặt, học hỏi kinh nghiệm từ các bậc anh chị đi trước trong sân khấu Thế giới trẻ như Diệu Nhi, Thu Trang, Puka, La Thành, Hoàng Phi, Tiểu Bảo Quốc…

Bên cạnh đó, là sự đồng hành giúp sức của các thành viên đội Xém Cười, nhất là anh Huỳnh Tiến Khoa, người đứng sau hỗ trợ, dàn dựng hầu hết các tiết mục cho Phúc Zelo tại cuộc thi”, anh nói.

Phúc Zelo mong ước trong tương lai, anh không cần đạt đến sự nổi tiếng nhưng có cuộc sống ổn định để được theo đuổi nghề, có nền tảng kinh tế vững chắc phụ giúp gia đình. “Dù kết quả có thế nào tôi cũng sẽ cố gắng đồng hành cùng sư phụ Đức Hải đến vòng cuối cùng để hoàn thiện bản thân”, chàng trai khẳng định.

Tập 11 có chủ đề Vai mẫu được phát sóng lúc 21h tối 11/1 trên kênh THVL1.

Đừng quên vào Zalo tìm kiếm Tiếu lâm tứ trụ và quan tâm để cập nhật thông tin mới nhất về chương trình.

Kim Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP