Giải trí

Diễn viên Tiến Lộc: Ly hôn vẫn coi vợ cũ là bạn

Ông bố điệu đà nhất chương trình 'Bố ơi mình đi đâu thế' lần đầu chia sẻ nỗi đau riêng tư mà anh không bao giờ muốn nhắc tới.

Tiến Lộc và con gái Kitty trong chương trình 'Bố ơi mình đi đâu thế' đang phát sóng trên VTV3.


Ông bố điệu và diễn nhất chương trình 'Bố ơi'

- Vì sao anh quyết định cho con gái tham gia Bố ơi? Mình đi đâu thế! Hành trình của hai bố con có trải nghiệm nào đáng nhớ?

"Bố ơi! Mình đi đâu thế?" đơn giản là 1 chương trình trải nghiệm thực tế quá hay, quá ý nghĩa và quá tuyệt vời. Được tham gia chương trình phải nói là 1 sự may mắn quá lớn đối với tôi và con gái. Mỗi 1 hành trình luôn đầy ắp những kỉ niệm, bởi ở đó các cặp bố con được cùng nhau trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới, những con người mới, được chơi những trò chơi thú vị, được làm những nhiệm vụ bất ngờ... nhưng quan trọng nhất chương trình chính là nơi bố con tôi gạt bỏ tất cả bộn bề, lo toan trong cuộc sống để được ở bên nhau, yêu thương chăm sóc cho nhau.

- Có khán giả nhận xét, Tiến Lộc là ông bố 'điệu' và 'diễn' nhất trong số 4 ông bố tham gia mùa này, anh có thấy thế không?

Có nhiều khán giả nhận xét tôi là ông bố điệu và diễn nhất trong 4 ông bố tham gia mùa này tôi xin lắng nghe và ghi nhận. Tôi sống là tôi, dù tôi có thế nào thì tôi vẫn đơn giản chỉ là Tiến Lộc.

- Khán giả thấy rất thú vị với cô con gái Kitty của anh trong chương trình Bố ơi và thấy anh là ông bố khá yêu chiều con. Khi chương trình phát sóng, Kitty có cảm nhận được mình giờ đã là cô bé nổi tiếng? Anh làm thế nào để con không có ý nghĩ mình là ngôi sao sau chương trình?

- Tôi không phủ nhận và luôn tự hào mình có 1 cô con gái khá là xinh xắn và đáng yêu. Và đương nhiên dù có thế nào thì tôi cũng yêu chiều con như rất nhiều ông bố khác. Người ta thường nói con gái là người tình kiếp trước của bố mà, không yêu chiều sao được chứ! Con tôi khả năng cũng được hưởng dòng máu nghệ thuật từ bố mẹ, nên dù bình thường là 1 cô bé rất nhút nhát, sợ người lạ và đám đông thì khi lên sân khấu hoặc trước ống kính máy quay nàng ấy lúc nào cũng như lột xác, rất tự tin, hồn nhiên. Kitty nhà tôi cũng đã may mắn lọt vào chung kết của chương trình "Biệt tài tí hon" và giờ là tham gia chương trình "Bố ơi! Mình đi đâu thế?".

Giờ thì con gái tôi được khá nhiều khán giả biết đến và yêu mến. Chính bản thân tôi cũng đã rất lo con mình cảm nhận sự nổi tiếng quá sớm sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển, suy nghĩ và học hành của con. Chính vì vậy kể cả lúc ở nhà hay tham gia chương trình, hay bất kể đi đâu và tiếp xúc với những người yêu mến thì tôi đều luôn cố gắng dạy con càng phải biết trân trọng những sự yêu mến của khán giả. Và tất cả những điều mình làm dù cho được nhiều người biết đến và hâm mộ thì đó cũng chỉ là khả năng, sở thích và sau này là vấn đề nghề nghiệp mưu sinh của bản thân mình. Tôi luôn cố gắng giúp con hoà đồng với tất cả mọi người để con luôn được vui vẻ và sống 1 cuộc sống thoải mái nhất đúng với độ tuổi của mình.

Buồn vì phim không được phát sóng

- Khán giả thắc mắc lâu nay Tiến Lộc mất hút ở đâu mà trước đó không thấy anh đóng phim hay tham gia các hoạt động gì bởi phim Giao mùa anh đóng chính mới lên sóng thì đã quay từ vài năm trước?

- Có rất nhiều khán giả thắc mắc vì sao lâu rồi không thấy tôi tham gia đóng phim hay các hoạt động nghệ thuật nhưng có lẽ khán giả không theo dõi được hết các bộ phim tôi tham gia vì tôi đã có 1 khoảng thời gian hơn 2 năm tôi vào Sài Gòn. Tôi cũng may mắn được tham gia khoảng 6 phim truyền hình, 1 số chương trình và game show. Tuy nhiên do mẹ tôi bị tai nạn, xa con, xa gia đình nên tôi quyết định quay trở về Hà Nội.

- Có khi nào anh thấy buồn khi có phim mình đóng hoặc là không quá hot, hoặc là không được trình chiếu như 'Lý Công Uẩn; Đường tới thành Thăng Long'. Anh có nghĩ là mình kém may mắn và kém duyên với nghề?

Chắc chắn là có chứ! Làm sao không buồn được khi phim mình tham gia không mang được lại nhiều cảm xúc cho khán giả và chắc chắn lại càng buồn hơn khi phim của mình không được phát sóng. Nhưng tôi không bao giờ nghĩ mình kém may mắn và kém duyên với nghề bởi tôi cảm thấy nghề diễn đã mang lại cho tôi quá nhiều.

- Làm diễn viên kịch và truyền hình thì không mấy ai giàu nhờ cát sê nhưng với những vai diễn hot thì có thể mang về những hợp đồng quảng cáo lớn như trường hợp của các diễn viên phim Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng. Anh có bao giờ mơ ước sẽ có được những dự án phim hot như thế?

- Vừa rồi khán giả đã được xem 2 bộ phim rất hay và chất lượng là "Người phán xử" và "Sống chung với mẹ chồng". Và tất cả các diễn viên xuất sắc trong 2 phim đó đã mang về cho mình những hợp đồng quảng cáo lớn, các show lớn nhỏ. Đương nhiên tôi cũng mơ ước sẽ được tham gia những bộ phim hot như vậy chứ! Thật ra cả 2 phim tôi cũng đều được mời tham gia nhưng đó đều là những thời điểm tôi đã kí hợp đồng trong Sài Gòn nên đành phải ngậm ngùi từ chối.

- Hỏi thật anh có làm giàu được từ nghề diễn viên của mình hay còn phải làm thêm những công việc khác?

Rất nhiều người luôn hỏi tôi có làm giàu được từ nghề diễn của mình hay không? Tôi luôn chắc chắn 1 câu trả lời là có. Bởi tôi luôn thấy hạnh phúc với công việc của mình. Người ta gọi đó là giàu cảm xúc. Có nhiều tiền thế nào đi chăng nữa cũng không thể mua cảm xúc được. Nhưng để đảm bảo mưu sinh cuộc sống bình thường cho mình thì tôi vẫn làm thêm nhưng việc khác như mở 2 quán game PS4.

Tôi và vợ cũ giờ coi nhau như bạn

- Gần như không bao giờ thấy anh đăng ảnh về vợ trên trang cá nhân mà chỉ có hình ảnh hai bố con. Anh nói sau khi chia tay, anh với vợ cũ giờ là bạn. Tôi thì thấy ít người làm được như thế. Mất bao lâu để có thể thành bạn sau ly hôn?

Thực ra tôi không bao giờ muốn nói đến những chuyện như thế này cả bởi đó là nỗi đau và là cuộc sống riêng tư của tôi. Đúng, tôi đã chia tay. Nhưng tôi và vợ cũ luôn tôn trọng nhau và giờ coi nhau như bạn, cùng nhau chăm sóc và bù đắp cho con! Cũng nhiều người nói ít người được như chúng tôi! Nhưng tôi lại thấy đó là 1 chuyện rất bình thường. Yêu nhau là duyên, nên vợ thành chồng cũng là duyên và không thể cùng nhau đi tới cuối con đường cũng đơn giản chỉ là 1 chữ duyên.

Khi cảm thấy không thể tiếp tục cùng nhau được nữa thì chắc chắn phải có rất nhiều mẫu thuẫn lớn nhỏ mà ko thể giải quyết nên mới phải giải thoát cho nhau. Ai cũng vậy thôi. Nhưng tại sao chúng ta không nhớ lại những khoảng thời gian tốt đẹp bên nhau, thù hận, căm ghét nhau có giải quyết được gì? chưa kể là đứa con. Con không có tội tình gì, chưa kể lại thiệt thòi như vậy thì tôi nghĩ nên tôn trọng nhau và sống để con đỡ tổn thương phần nào. Cùng nhau chăm sóc con nhiều hơn, yêu thương con nhiều hơn, bù đắp tất cả những gì có thể cho con! Tôi chỉ nghĩ đơn giản như vậy thôi.

- Dành cho nhau sự tôn trọng như thế, sao hai người lại chia tay?

- Con người là vậy, ai cũng có tính hiếu kì và tò mò. Rất nhiều người muốn biết lý do chúng tôi chia tay. Tôi cũng xin chia sẻ là cũng giống như bao người thôi, chúng tôi không hợp nhau, khác quá nhiều về quan điểm sống. Nên mâu thuẫn dần dần nảy sinh và đến khi không thể giải quyết được thì chúng tôi mới phải chia tay. Chỉ có như vậy thôi!

- Anh có tiết lộ về người phụ nữ hiện tại của mình không?

- Thực ra không có gì để tiết lộ cả. Sau này khi tôi lập gia đình hay như nào thì mọi người sẽ biết thôi.

- Cám ơn anh!

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP