Giải trí

Diễn viên Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời

Diễn viên, NSƯT Nguyễn Chánh Tín, tài tử điện ảnh lưu danh với hình tượng chiến sỹ tình báo Nguyễn Thành Luân trong bộ phim Ván bài lật ngửa, đột ngột qua đời rạng sáng nay, 4/1, tại nhà riêng ở TP HCM, hưởng thọ 68 tuổi.


Tang lễ của NSƯT Chánh Tín sẽ được tổ chức tại nhà riêng - lô C, chung cư Belleza, đường Phạm Hữu Lầu, phường Phú Mỹ, quận 7, TP HCM.

Bà Bích Trâm, vợ diễn viên Nguyễn Chánh Tín, cho biết, tối qua, vợ chồng bà ăn uống với nhau bình thường. Ông Tín uống ly rượu nhẹ rồi ngủ. Thường thì 5h ông dậy nhưng đến tận 7h hôm nay, bà vẫn không thấy chồng dậy. Khi bà vào gọi thì phát hiện ông đã ra đi...

NSƯT Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai của "hào kiệt" xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh - với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. Nguyễn Chánh Tín vốn theo học ngành Luật nhưng ông sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê với nghệ thuật. Ông từng là giọng ca quen thuộc tại các phòng trà ca nhạc nổi tiếng Sài Gòn lúc bấy giờ. Ông tham gia phim Đời chưa trang điểm của đạo diễn Hoàng Vĩnh Lộc, Vĩnh biệt mùa hè của đạo diễn Lê Hoàng Hoa.

Năm 1974, Chánh Tín kết hôn cùng ca sĩ Bích Trâm. Họ song ca ăn ý trên sân khấu các đại học cũng như nhiều phòng trà thời đó. Sau đó, họ gia nhập đoàn kịch nói Bông Hồng của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng rồi bước chân vào điện ảnh với bộ phim Tình đất Củ Chi. Năm 1982, Chánh Tín được chọn đóng vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim Ván bài lật ngửa của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Vai diễn đánh dấu sự tỏa sáng trong sự nghiệp diễn xuất của ông.

Nguyễn Chánh Tín cũng từng mở Hãng phim Chánh Phương, nhưng làm ăn không may mắn. Phá sản ở tuổi xế chiều, ông phải bán ngôi biệt thự ở quận 10 để dọn vào ở trong một chung cư ở quận 7. Bộ phim cuối cùng Nguyễn Chánh Tín tham gia là Em chưa 18.

NSƯT Chánh Tín còn làm người dẫn chương trình (MC) cho một số chương trình trò chơi truyền hình như Rồng vàng trên HTV 7.

Tác giả: N. Thương (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP