Xã hội

Điện lực Hà Tĩnh lý giải về đường điện được dựng bằng cọc tre ở xã vừa đạt chuẩn NTM

Phản ánh ý kiến người dân về việc đường điện được dựng bằng cọc tre gây mất an toàn ở xã vừa đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), Tổng công ty Điện lực Miền Bắc đã yêu cầu Công ty điện lực Hà Tĩnh kiểm tra, xác minh nội dung và phản hồi.

Như báo điện tử Tài nguyên và Môi trường ngày 8/11/2017 đã phản ánh thực trạng hệ thống điện ở một xã vừa đạt chuẩn NTM Sơn Thọ, huyện Vũ Quang(Hà Tĩnh) tiềm ẩn nguy cơ phóng điện, chập điện rất cao do những cột điện được dựng lên tạm bợ bằng những thân tre mục nát, dây điện sà xuống mặt đường gây nguy cơ xẩy ra tai nạn giao thông; hệ thống dây dẫn vào các nhà dân được vắt trên những cành cây, mái tôn, hàng rào….

Công văn phúc đáp nội dung Báo TN&MT phản ánh

Liên quan đến nội dung, ngày 10/11/2017, Công ty điện lực Hà Tĩnh đã có công văn số 2191/PCHT-KT giải thích sự việc Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh.

Nội dung công văn: Xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang là xã miền núi về đích nông thôn mới năm 2016, toàn xã có 5 trạm biến áp cung cấp điện cho toàn bộ nhân dân trong khu vực, hệ thống điện tại khu vực xã được Điện lực Vũ Quang tiếp nhận và bán điện tận hộ dân từ năm 2010. Các tuyến đường dây hạ áp sau các Trạm biến áp đều được đầu tư đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các hộ dân, riêng ĐZ hạ áp tại Trạm biến áp Sơn Thọ, hệ thống lưới điện đã xuống cấp, Công ty điện lực Hà Tĩnh đã đầu tư cải tạo toàn bộ tuyến bằng nguồn vốn dự án tái thiết Đức(KFW), đến nay nhà thầu đã thi công xong phần móng, dựng cột và đang tiến hành kéo dây để chuẩn bị sang lưới.

Hệ thống đường điện được dựng bằng cọc tre ở xã vừa đạt chuẩn NTM Hà Tĩnh

Trong thời gian qua do ảnh hưởng của mưa bão, đặc biệt là hai cơn bão số 2 và số10, lưới điện tại xã Sơn Thọ trong đó có Trạm biến áp Sơn Thọ 2 bị ảnh hưởng lớn, một số vị trí, cột dây bị đứt và mất nhiều. Công ty điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo Công ty điện lực Vũ Quang phối hợp với chính quyền địa phương, nhân dân khắc phục, sữa chữa để kịp thời cấp điện trở lại. Trong quá trình khắc phục, một số vị trí có sử dụng một số cột tre, gỗ để trồng, chống tạm thời nhằm cấp điện sớm nhất cho các phụ tải.

Sau khi báo nêu, điện lực Vũ Quang đã tổ chức rà soát toàn bộ trên lưới điện nông thôn tại các xã, trong đó có xã Sơn Thọ, kiểm tra các vị trí cột tạm xử lý sau bão, cho khắc phục đảm bảo cung cấp điện an toàn cho nhân dân.

Tác giả: Đức Cảnh

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP