Thế giới

Điện Kremlin: Ông Putin không có đối thủ chính trị xứng tầm

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, ông không thấy bất cứ đối thủ nào có thể thách thức Tổng thống Nga Vladimir Putin về lĩnh vực chính trị ở thời điểm này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin TASS, trong một cuộc họp báo vào hôm qua 29/1, khi được hỏi liệu nhà hoạt động đối lập Alexei Navalny có phải là mối đe dọa chính trị với Tổng thống Putin hay không, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định: “Không”.

“Tầm ảnh hưởng của Tổng thống Putin thậm chí đã vượt ra ngoài biên giới nước Nga. Hầu như không ai có thể hoài nghi về năng lực lãnh đạo của Tổng thống Putin theo quan điểm của công chúng, khó có thể tìm ra đối thủ thực sự với ông vào thời điểm này”, ông Peskov nói.

Những bình luận trên được đưa ra sau khi khoảng 1.000 người tham gia vào một cuộc tuần hành trái phép để ủng hộ nhà hoạt động đối lập Alexei Navalny ở Moscow vào cuối tuần qua.

Ông Navalny là người có quan điểm chỉ trích Tổng thống Putin và từng bị bắt giữ vì cáo buộc rửa tiền, tổ chức biểu tình trái phép. Ủy ban bầu cử quốc gia Nga tháng trước tuyên bố ông Navalny không đủ tư cách để tranh cử tổng thống vào tháng 3 tới do có liên quan tới các cáo buộc hình sự.

Bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào ngày 18/3 tới. Ông Putin được dự đoán dễ dàng thắng áp đảo trong lần tái tranh cử này. Hôm qua, ông trở thành ứng viên đầu tiên nộp đủ số chữ ký ủng hộ cần thiết cho Ủy ban bầu cử quốc gia để tranh cử với tư cách ứng viên độc lập.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP