Xe

Diện kiến Ferrari SP3JC - Siêu xe mui trần độc nhất thế giới

Siêu xe Ferrari SP3JC độc nhất vô nhị theo tiêu chuẩn one-off của hãng xe Italia vừa được giới thiệu tại Maranello.

Theo công bố chính thức, sản phẩm mới nhất của thương hiệu xe hơi nước Ý sử dụng chung nền tảng với một siêu xe cũ hơn, đó là F12tdf - những thành phần này bao gồm bệ khung và hệ thống treo. Cụ thể, một khách hàng đã đặt trung tâm chế tác các sản phẩm đặc biệt của Ferrari để tạo ra chiếc xe mui trần độc nhất vô nhị. Bộ phận này đã phải mất tới hơn 2 năm để phác thảo, hình thành bản vẽ và hoàn thiện ra chiếc SP3JC cho thượng đế.


Phần lớn thân xe được phủ màu sơn trắng Bianco Italia, kết hợp với các điểm nhấn màu xanh dương Azzurro Met và vàng Giallo Modena. Chỉ riêng bộ cánh sặc sỡ này cũng đủ để khiến cho SP3JC trở nên nổi bật. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả.

SP3JC vẫn giữ được tỷ lệ truyền thống của những chiếc siêu xe thương mại mạnh mẽ nhất nhà Ferrari. Các cản trước bây giờ dường như được mở rộng hơn, và có cửa hút hơn ở các góc. Hai bên thân xe cũng có một số thay đổi khi 3 lỗ thông khí trên bản F12tdf không còn xuất hiện trong khi vị trí cột A có thêm lỗ thông khí dạng lưới.


Mâm xe cũng có thiết kế đặc biệt, cản sau thể thao được làm mới từ chất liệu carbon, hệ thống ống xả kép đặt đối xứng hai bên. Cụm đèn hậu tròn truyền thống của Ferrari có thiết kế gần giống mẫu 812 SuperFast. Ở phía dưới SP3JC sở hữu 3 khe thoát gió nằm ngang. Điểm đặc biệt trên chiếc Ferrari SP3JC này chính là khối động cơ đặt phía trước được chắn bởi 2 tấm trong suốt giúp người ngồi bên trong cũng có thể quan sát được qua kính chắn gió.

Sự độc đáo ở thiết kế của chiếc xe cũng toát lên ở bộ khuếch tán gió sau, bộ 4 ống hay nắp bình xăng bằng nhôm bóng loáng. Và để hoàn thiện bộ kit cho SP3JC, Ferrari đã mất tới 2 năm.


Vì được phát triển từ siêu xe F12tdf nên Ferrari SP3JC cũng sử dụng khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, có dung tích 6,3 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 705Nm. Đáng tiếc là thương hiệu siêu xe nước Ý không công bố thông số vận hành cụ thể của SP3JC. Chỉ biết rằng phiên bản ‘track-focus’ của dòng F12 Berlinetta có thể tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa vượt ngưỡng 340km/h.

Trước SP3JC, Ferrari cũng từng giới thiệu không ít sản phẩm one-off, ví dụ như SP35, SP12 EC, Speciale MM hay SP FFX.

Tác giả: NAM DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP