Tin Hà Tĩnh

Diễn biến mới vụ người đàn ông nghi bị côn đồ "tín dụng đen" đánh tử vong

Liên quan đến vụ việc người đàn ông tử vong nghi bị côn đồ "tín dụng đen" đánh, lực lượng chức năng vừa khởi tố và bắt tạm giam một giám đốc công ty dịch vụ tài chính về tội Bắt, giữ người trái pháp luật...

Theo đó, ngày 6/5 VKSND huyện Vũ Quang đã phê chuẩn quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với bị can Võ Đình Quý (SN 1986), ở thôn Sơn Quang, xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) về tội Bắt, giữ người trái pháp luật.

Được biết, đối tượng Võ Đình Quý là Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ tài chính Đình Quý có trụ sở tại xã Đức Hương, huyện Vũ Quang và 4 "đệ tử" đều bị bắt giam và khởi tố vì có liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Văn Th. (SN 1968), trú thôn 8, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang.

Hiện trường người đàn ông bị nhóm người bắt đi

Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, khoảng 23h ngày 3/3, ông Nguyễn Văn Th. được người thân phát hiện trong tình trạng mệt mỏi, bị nhiều vết thương trên người. Ông Thân được đưa đến Bệnh viện đa khoa Vũ Quang cấp cứu nhưng đến rạng sáng hôm sau (4/3) thì tử vong.

Trước cái chết bất thường của ông Th. đã có nhiều nghi vấn đặt ra rằng, cái chết của người này có liên quan đến hoạt động "tín dụng đen" nên ông Th. đã phải tự tử.

Ngay sau đó, CQĐT Công an huyện Vũ Quang đã vào cuộc điều tra, trưng cầu giám định pháp y. Quá trình điều tra xác định đây là vụ án mạng, không phải nạn nhân tự tử như thông tin nghi vấn trước đó.

Lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ

"Ông Th. là người buôn bán gỗ keo tại địa phương, có liên quan đến chuyện tiền bạc bên ngoài xã hội, có đánh lô đề và nợ nần", ông Nguyễn Ngọc Hoán, Chủ tịch UBND xã Đức Bồng cho biết.

Trước đó, nhóm "đệ tử" của đối tượng Võ Đình Quý gồm: Võ Chí Trung (SN 1991), Nguyễn Đình Tuấn (SN 1996), trú xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ; Nguyễn Văn Duẩn (SN 1997), trú xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên và Hoàng Văn Thịnh (SN 1991), trú xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bị khởi tố về tội Bắt, giữ người trái pháp luật, quy định tại điều 157 Bộ luật hình sự.

Tác giả: Đặng Thùy

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP